Trung Quốc tăng giá bán lẻ xăng và dầu diesel từ ngày 19/9

20:36' - 18/09/2019
BNEWS Ủy ban Cải cách và Phát triển Nhà nước Trung Quốc (NDRC) ngày 18/9 cho biết Bắc Kinh sẽ tăng giá bán lẻ mặt hàng xăng và dầu diesel bắt đầu từ ngày 19/9.
Theo NDRC, căn cứ vào biến động giá dầu quốc tế thời gian gần đây, giá bán lẻ mặt hàng xăng và dầu diesel tại Trung Quốc sẽ được tăng 125 nhân dân tệ (NDT, khoảng 17,7 USD)/tấn.
Theo cơ chế định giá xăng dầu hiện nay của Trung Quốc, nếu giá dầu thô thế giới tăng/giảm hơn 50 NDT (khoảng 7,08 USD)/tấn và duy trì ở ngưỡng này trong 10 ngày làm việc, giá các sản phẩm dầu tinh chế như xăng và dầu diesel tại Trung Quốc sẽ được điều chỉnh theo.
NDRC cho biết ba doanh nghiệp dầu mỏ lớn nhất Trung Quốc gồm Công ty Dầu mỏ Quốc gia Trung Quốc (CNPC), Công ty Hóa dầu Trung Quốc (CPC) và Công ty Dầu mỏ Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) đã được yêu cầu duy trì hoạt động sản xuất dầu và tạo điều kiện cho hoạt động vận chuyển để đảm bảo nguồn cung ổn định, theo NDRC.
NDRC cho biết ủy ban này sẽ giám sát chặt chẽ tác động của cơ chế định giá xăng dầu hiện tại và tiến hành điều chỉnh cần thiết nhằm ứng phó với biến động giá toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục