Trung Quốc tăng hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp nhỏ

09:12' - 23/11/2021
BNEWS Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) sẽ đẩy mạnh hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ, tận dụng tốt hạn ngạch tái cho vay hàng năm của mình.

Chính phủ Trung Quốc ngày 22/11 thông báo sẽ tăng cường hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi giá nguyên vật liệu thô tăng cao, thiếu điện và dịch COVID-19 bùng phát gần đây.

Các quan chức Trung Quốc đã đưa ra một loạt biện pháp chính sách kể từ đầu năm 2020 để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, mà đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng và việc làm, nhưng bị ảnh hưởng nặng nề do bùng phát dịch COVID-19.

Chính phủ Trung Quốc cho hay chi phí của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tăng lên gần đây và hoạt động kinh doanh ngày càng khó khăn hơn, nguyên nhân do giá nguyên liệu thô tăng, lượng đơn đặt hàng thấp, chi phí logistics cao và cắt điện.

Các chính quyền địa phương sẽ cung cấp các khoản cứu trợ cho các doanh nghiệp nhỏ, mà tạm thời gặp khó khăn nhưng có tiềm năng thị trường trong dài hạn, có các dự án đầy hứa hẹn và công nghệ cạnh tranh, cùng với biện pháp giảm thuế cho một số doanh nghiệp.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương nước này) cũng sẽ đẩy mạnh hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ, tận dụng tốt hạn ngạch tái cho vay hàng năm của mình.

Hồi tháng 9/2021, Chính phủ Trung Quốc cho biết sẽ tăng cường hỗ trợ tài chính cho các công ty nhỏ bằng cách tăng hạn ngạch tái cho vay hàng năm khoảng 300 tỷ NDT (47 tỷ USD).

Bên cạnh đó, chính phủ sẽ chấn chỉnh các hoạt động bất hợp pháp liên quan đến tích trữ và đầu cơ hàng hóa trong khi các công ty lớn sẽ hỗ trợ các công ty nhỏ phòng ngừa rủi ro từ những thay đổi mạnh về giá cả./.

>>>Trung Quốc phát triển song song năng lượng tái tạo và nhiên liệu hóa thạch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục