Trung Quốc thúc đẩy cải cách doanh nghiệp nhà nước

06:45' - 07/07/2016
BNEWS Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đang hối thúc nỗ lực cải cách các doanh nghiệp nhà nước (SOE) nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
Trung Quốc thúc đẩy cải cách doanh nghiệp nhà nước. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Tại một hội nghị chuyên đề về cải cách SOE, Chủ tịch Trung Quốc Tâp Cận Bình cho hay các doanh nghiệp nhà nước là nền tảng quan trọng trong sự phát triển của đất nước và đảo đảm lợi ích của người dân.

Bởi vậy, cần nỗ lực tạo thêm động lực cho các SOE, tăng sức cạnh tranh và khả năng ứng phó với rủi ro.

Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi các nhà chức trách nước này tiếp tục đẩy mạnh cải cách SOE, tập trung vào việc thiết lập một hệ thống quản lý doanh nghiệp hiện đại.

Ông nhấn mạnh cần phải thúc đẩy việc điều chỉnh cơ cấu các ngành và phát triển theo hướng sáng tạo đổi mới, để các doanh nghiệp nhà nước đóng vai trò dẫn dắt quá trình cải cách kinh tế của đất nước dựa nhiều vào hoạt động tiêu dùng trong nước.

Tất cả các bộ ngành cần giám sát chặt chẽ nhằm ngăn chặn nguy cơ thất thoát tài sản nhà nước và tăng cường vai trò lãnh đạo đối với các SOE của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Các doanh nghiệp nhà nước cần tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh và hoạt động hiệu quả thông qua các cải cách, giảm tình trạng lạc hậu và sản xuất dư thừa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục