Trung Quốc tiếp tục áp thuế chống bán phá giá với Acid hydriodic từ Mỹ và Nhật Bản

19:13' - 15/10/2024
BNEWS Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) ngày 15/10 thông báo quyết định tiếp tục áp đặt thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm acid hydriodic có xuất xứ từ Mỹ và Nhật Bản.

Trong thông báo, MOC nêu rõ nếu các khoản thuế này chấm dứt, hoạt động bán phá giá và thiệt hại liên quan có thể sẽ tiếp tục hoặc tái diễn.

Các khoản thuế này sẽ được áp thêm 5 năm nữa bắt đầu từ ngày 16/10/2024 với thuế suất 123,4% đối với các công ty Mỹ và 41,1% đối với các công ty Nhật Bản

 

Các khoản thuế này được Trung Quốc áp ngày 16/10/2018 trong thời gian 5 năm do nhập khẩu các mặt hàng này gây thiệt hại đáng kể cho ngành công nghiệp trong nước.

Acid hydriodic thường được sử dụng làm chất xúc tác hoặc chất khử trong các phản ứng hóa học.

Do tính acid cao cho phép nó tiêu diệt một số loại vi trùng và virus, Acid hydriodic thường được sử dụng để khử trùng và làm vệ sinh các dụng cụ và sản phẩm y tế.

Trong các ứng dụng dược phẩm, Acid hydriodic được sử dụng làm chất trung gian để sản xuất các loại thuốc khác nhau. Dược phẩm trung gian là hóa chất được thêm vào một hỗn hợp hóa học để làm cho nó phản ứng và biến thành một hợp chất khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục