Trung Quốc tiếp tục tăng đầu tư vào Hungary

11:49' - 29/11/2017
BNEWS Ngày 28/11, Hungary và Trung Quốc đã ký hơn 10 thỏa thuận hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại điện tử, tài chính, viễn thông, du lịch và giáo dục.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (phải) và Thủ tướng Hungary Zoran Zaev tại Budapest, Hungary, ngày 28/11/2017. Ảnh: Xinhua
Các thỏa thuận này được ký trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.  
Thủ tướng Lý Khắc Cường nhấn mạnh Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào Hungary và sẽ tạo ra nhiều việc làm hơn tại nước này. Ông cũng khẳng định Hungary là điểm đến đầu tư lớn nhất của Trung Quốc ở khu vực Trung Âu và Đông Âu (CEE), ước chiếm tới 1/3 tổng vốn đầu tư của Trung Quốc vào khu vực này. Đầu tư hiện tại của Trung Quốc tại Hungary là khoảng 4,1 tỷ USD, tạo ra 10.000 việc làm cho người dân địa phương.
Theo thống kê của Bộ Thương mại Trung Quốc, kim ngạch trao đổi thương mại trong năm 2016 giữa Trung Quốc và Hungary tăng 10% so với năm trước đó, trong khi giá trị nhập khẩu từ Hungary vào thị trường Trung Quốc tăng 20%.
Ngày 26/11, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã tới Hungary trong chuyến thăm chính thức và tham dự Hội nghị cấp cao lần thứ 6 giữa Trung Quốc với 16 nước Trung và Đông Âu (CEEC) tại thủ đô Budapest. Ngày 29/11, Thủ tướng Lý Khắc Cường sẽ tới thành phố Sochi, Nga, tham dự hội nghị lần thứ 16 của Hội đồng Thủ tướng các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải tại đây.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục