Trung Quốc tiếp tục thực thi chính sách tiền tệ cẩn trọng

21:51' - 25/07/2017
BNEWS Các giao dịch trên thị trường tài chính sẽ được quản lý một cách chặt chẽ và hoạt động giám sát đối với các giao dịch tài chính trực tuyến sẽ được tăng cường.
Trung Quốc tiếp tục thực thi chính sách tiền tệ cẩn trọng. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 25/7, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) cho biết sẽ tiếp tục thực thi chính sách tiền tệ cẩn trọng và trung tính, đồng thời thực hiện chặt các quy định về tài chính để ngăn chặn những nguy cơ mang tính hệ thống.

Trong một tuyên bố vừa đưa ra sau cuộc họp, PBoC nói rằng sẽ duy trì tăng trưởng tín dụng vừa phải và ổn định tính thanh khoản, nhằm xây dựng một môi trường tiền tệ thích hợp cho cải cách cấu trúc cung cầu.

Các giao dịch trên thị trường tài chính sẽ được quản lý một cách chặt chẽ và hoạt động giám sát đối với các giao dịch tài chính trực tuyến sẽ được tăng cường.

Trước đó, tại Hội nghị Công tác Tài chính Toàn quốc diễn ra trong hai ngày 14-15/7, các đại biểu tham dự đã nhất trí thành lập một ủy ban phát triển và ổn định tài chính mới dưới sự điều hành của Quốc vụ viện (Hội đồng Nhà nước).

Ủy ban có trách nhiệm xác lập các kế hoạch cải cách và phát triển ngành tài chính, hợp tác xây dựng chính sách tài chính, lấp các “lỗ hỏng” trong quy định, đồng thời tiến hành các hoạt động giám sát khi cần thiết.

Trong bối cảnh Trung Quốc đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ xuất phát từ đầu tư bất hợp lý và hoạt động ngân hàng ngầm, các nhà hoạch định chính sách đang nỗ lực thắt chặt các quy định nhằm giảm thiểu các nguy cơ đối với lĩnh vực tài chính.

Nhà nghiên cứu Chen Shaoxia, thuộc Goldport Capital, cho rằng sự thắt chặt quy định có thể gây ra những “tổn thương” cho thị trường tài chính trong ngắn hạn, song có thể giảm bớt các nguy cơ trong dài hạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục