Trung Quốc xác nhận ca nhiễm Zika thứ 6

20:42' - 26/02/2016
BNEWS Giới chức Trung Quốc ngày 26/2 xác nhận thêm một trường hợp nhiễm virus Zika, nâng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục lên 6 người.
Trung Quốc xác nhận ca nhiễm Zika thứ 6. Ảnh: TTXVN

Ủy ban Kế hoạch gia đình và Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết trường hợp nói trên là một bệnh nhân nữ 42 tuổi, đến từ tỉnh Chiết Giang (Zhejiang) miền Đông Trung Quốc.

Bệnh nhân này đã bị muỗi đốt khi đang làm việc ở Suriname. Bệnh nhân trở về Trung Quốc ngày 21/2 và có triệu chứng phát ban song không bị sốt. Một bệnh viện tại thành phố Ôn Châu đã tiến hành xét nghiệm và xác nhận bệnh nhân nhiễm virus Zika. Tình trạng của bệnh nhân này hiện ổn định và đang phục hồi.

Virus Zika xuất hiện giữa năm ngoái tại Brazil và chỉ ít tháng sau, các nhà chức trách và giới khoa học cho rằng đây là nguyên nhân khiến hàng trăm trẻ sơ sinh ở nước này bị mắc chứng bệnh teo não và đầu nhỏ. Triệu chứng phổ biến nhất khi nhiễm virus là sốt, viêm kết mạc, nhức đầu, đau cơ và khớp, phát ban.

WHO cảnh báo quy mô lây lan virus Zika rộng, bởi muỗi Aedis aegypti -vật trung gian lây truyền virus Zika- đã xuất hiện tại 130 quốc gia trên thế giới. Hiện nay, khoảng 46 quốc ghi nhận các trường hợp lây nhiễm trong khi vẫn chưa điều chế được thuốc đặc trị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục