Nhật Bản xác nhận trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên kể từ năm ngoái

22:00' - 25/02/2016
BNEWS Ngày 25/2, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã xác nhận trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên tại nước này kể từ sau khi loại virus do muỗi truyền này lan rộng tại các nước Mỹ Latinh từ năm 2015.
Nhật Bản xác nhận trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên kể từ năm ngoái. Ảnh: newschannel9

Theo thông báo, virus Zika được phát hiện ở một thiếu niên nam tại thành phố Kawasaki, tỉnh Kanagawa, gần thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Cậu bé này đã cùng gia đình tới Brazil du lịch trong khoảng thời gian từ ngày 9/2-20/2 và về nước vào ngày 22/2. Cậu bé bị sốt gần 38 độ vào ngày 20/2 nhưng không được phát hiện ra tại khu kiểm dịch khi nhập cảnh vào Nhật Bản.

Trước đó, vào năm 2013 và 2014, có 3 trường hợp tại Nhật Bản đã bị chẩn đoán nhiễm virus Zika sau khi họ trở về từ đảo Bora Bora của Polynesia và Thái Lan.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo quy mô lây lan virus Zika có thể rộng hơn, bởi muỗi Aedis aegypti - vật trung gian lây truyền virus Zika - đã xuất hiện tại 130 quốc gia trên thế giới.

Hiện gần 50 quốc gia đã ghi nhận các trường hợp lây nhiễm. Cho đến nay, chưa có vaccine hay thuốc đặc trị virus Zika.

Dịch virus Zika xuất hiện giữa năm ngoái tại Brazil và chỉ ít tháng sau, các nhà chức trách và nhà khoa học cho rằng đây là nguyên nhân khiến hàng trăm trẻ sơ sinh ở nước này bị mắc chứng bệnh teo não và đầu nhỏ.

Triệu chứng phổ biến nhất khi nhiễm virus là sốt, viêm kết mạc, nhức đầu, đau cơ và khớp, phát ban./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục