Trung Quốc xuất khẩu hơn 220 tỷ chiếc khẩu trang năm 2020

17:42' - 29/01/2021
BNEWS Những lô khẩu trang trị giá hàng tỷ USD này đã trở thành động lực quan trọng cho hoạt động xuất khẩu của Trung Quốc sau khi dịch COVID-19 khiến hoạt động kinh tế bị đình trệ.

Ngày 29/1, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết nước này xuất khẩu hơn 220 tỷ chiếc khẩu trang trong năm 2020, tương đương tỉ lệ 40 chiếc khẩu trang cho mỗi người bên ngoài Trung Quốc, trong bối cảnh nhu cầu đồ bảo hộ y tế tăng vọt do dịch COVID-19.

Những lô khẩu trang trị giá hàng tỷ USD này đã trở thành động lực quan trọng cho hoạt động xuất khẩu của Trung Quốc sau khi dịch COVID-19 khiến hoạt động kinh tế bị đình trệ và kìm hãm tăng trưởng kinh tế trong đầu năm 2020.

Trung Quốc là nhà sản xuất và xuất khẩu khẩu trang dành cho các mục đích bảo vệ y tế, chống ô nhiễm và bảo vệ công nghiệp, lớn nhất thế giới.

Forward Industry Research Institute, một công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường lớn của Trung Quốc tại Thâm Quyến, cho biết nước này có khoảng 20.000 nhà sản xuất và nhà phân phối khẩu trang, chiếm khoảng một nửa tổng sản lượng của thế giới.

Thứ trưởng Thương mại Tiền Khắc Minh cho biết ngoài khẩu trang, nước này cũng xuất khẩu 2,3 tỷ bộ trang phục bảo hộ và 1 tỷ bộ kit xét nghiệm COVID-19 trong năm ngoái. Đầu tháng này, hải quan Trung Quốc cho biết giá trị khẩu trang xuất khẩu của nước này trong năm qua đạt 340 tỷ NDT (52,6 tỷ USD).

Trung Quốc, quốc gia đầu tiên bùng phát dịch COVID-19 hồi cuối năm 2019, cũng là nước đầu tiên cho thấy dấu hiệu phục hồi sau khi áp đặt các lệnh phong tỏa và các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt.

Nước này cũng là nền kinh tế lớn duy nhất trên thế giới được dự báo có mức tăng trưởng kinh tế dương trong năm 2020. Tuy nhiên, Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng nước này vẫn phải đương đầu với môi trường "khắc nghiệt và phức tạp" trong lĩnh vực ngoại thương và đầu tư trong năm 2021./.

>>HKUST phát triển khẩu trang lọc được 99% siêu vi và bụi mịn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục