Từ 1/5, Tổng công ty Hàng không Việt Nam có hai tân phó tổng giám đốc

14:59' - 28/04/2022
BNEWS Việc bổ nhiệm nhân sự mới trong giai đoạn này được coi là bước tiến của Tổng công ty Hàng không Việt Nam khi củng cố và xây dựng đội ngũ lãnh đạo Tổng công ty và Ban giám đốc điều hành lớn mạnh.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam vừa công bố quyết định bổ nhiệm với ông Lê Đức Cảnh - Trưởng ban Đấu thầu mua sắm giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty từ ngày 01/5/2022; ông Nguyễn Thế Bảo – Giám đốc Chi nhánh miền Nam giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty từ ngày 01/5/2022; kiêm Giám đốc Chi nhánh miền Nam từ ngày 01/5 - 01/7/2022; kiêm Giám đốc Chi  nhánh Việt Nam từ ngày 01/7/2022.

Ông Đặng Ngọc Hoà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết: Tổng công ty Hàng không Việt Nam đang có 6 phó tổng giám đốc. Thời gian tới, một số đồng chí sẽ được nghỉ hưu theo quy định của Đảng và Nhà nước, nên cần đội ngũ kế cận để chuẩn bị cho những mục tiêu quan trọng sắp tới của Tổng công ty, của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Về nhiệm vụ của hai tân phó tổng giám đốc, Chủ tịch Đặng Ngọc Hoà cho biết, ông Lê Đức Cảnh là cán bộ nhiều năm công tác ở Tổng công ty, làm việc qua nhiều lĩnh vực, dự kiến được Tổng giám đốc phân công nhiệm vụ liên quan đến tài chính, đầu tư, đặc biệt là các nhiệm vụ liên quan đến sân bay Long Thành.

Đối với ông Nguyễn Thế Bảo, Chủ tịch Đặng Ngọc Hoà chỉ rõ, Tổng công ty đã định hình lại khối thương mại. Mô hình cũ đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử trong các năm vừa qua, COVID-19 đang khiến Tổng công ty cần đi nhanh hơn, mạnh hơn, sáp nhập 3 chi nhánh thành Chi nhánh Việt Nam. Theo đó, ông Nguyễn Thế Bảo được kỳ vọng phát huy được những điểm mạnh của mô hình cũ áp dụng vào mô hình mới sao cho tối ưu.

Tổng giám đốc Lê Hồng Hà chúc mừng hai tân phó tổng giám đốc mới và chia sẻ, giai đoạn này, Tổng công ty và ngành hàng không đối diện với nhiều khó khăn, việc bổ sung thêm lãnh đạo Tổng công ty với mong muốn chung tay thực hiện các nhiệm vụ đưa Tổng công ty phục hồi và phát triển. Đồng thời, đây cũng là bước chuẩn bị cho thế hệ lãnh đạo kế cận của Tổng công ty.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, hai tân phó tổng giám đốc cam kết đồng hành, đoàn kết, xây dựng một tập thể vững mạnh. Dù nhận nhiệm vụ trong bối cảnh Tổng công ty gặp nhiều khó khăn, cùng với kinh nghiệm sẽ nỗ lực, hai tân phó tổng giám đốc sẽ cố gắng, phối hợp cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty, các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cống hiến cho sự phát triển của Tổng công ty./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục