Từ năm 2021, Skymark Airlines thực hiện chế độ một tuần làm việc 4 ngày

10:47' - 27/12/2020
BNEWS Skymark là hãng hàng không Nhật Bản đầu tiên quyết định thực hiện một biện pháp như vậy đối với nhân viên tại trụ sở công ty hoặc văn phòng chi nhánh.
Một nguồn tin thân cận với hãng hàng không Skymark của Nhật Bản ngày 26/12 cho biết, hãng này đã quyết định thông báo chế độ một tuần làm việc bốn ngày cho nhân viên văn phòng, có thể từ mùa Xuân năm 2021, như một phần trong nỗ lực duy trì việc làm cho người lao động trong bối cảnh nhu cầu đi lại thấp do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Skymark là hãng hàng không Nhật Bản đầu tiên quyết định thực hiện một biện pháp như vậy đối với nhân viên tại trụ sở công ty hoặc văn phòng chi nhánh.
Skymark - hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại Tokyo và bắt đầu hoạt động từ năm 1996 - có kế hoạch áp dụng biện pháp này cho tất cả nhân viên văn phòng, không chỉ với những người phải nuôi gia đình hoặc chăm sóc cha mẹ. Tuy vậy, kế hoạch này sẽ được điều chỉnh khi cần thiết để đảm bảo rằng nó không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
Skymark sẽ nghiên cứu kế hoạch trên, bao gồm cả cách thay đổi cơ cấu lao động làm việc ở các bộ phận văn phòng trong những tháng tới và cố gắng đưa ra chế độ một tuần làm việc bốn ngày - ngay cả khi chỉ áp dụng một phần - bắt đầu từ tháng 4/2021.
Skymark hiện chỉ khai thác các chuyến bay nội địa, chủ yếu từ sân bay Haneda của Tokyo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục