Tựa phim Spider-man mới phá kỷ lục trong đại dịch

10:00' - 21/12/2021
BNEWS Người hâm mộ series phim Spider-man đã lấp đầy ghế tại các rạp ở khắp Bắc Mỹ, phá vỡ các kỷ lục trước đây về doanh thu buổi chiếu ra mắt tại các phòng vé ngay cả khi dịch COVID-19 tiếp tục hoành hành.

Theo báo cáo của Sony Group, tựa phim mới trong series phim Spider-man mang tên “Spider-man: No Way Home” đã thu về 253 triệu USD doanh thu phòng vé tại Mỹ và Canada.

Được thực hiện bởi Sony và xưởng phim Marvel của Walt Disney, bộ phim này đã có doanh thu cuối tuần tại Mỹ cao thứ 3 từ trước tới nay, vượt xa ước tính doanh thu 224 triệu USD của Boxoffice Pro, cũng như những dự đoán doanh thu từ chính Sony.

Hai bộ phim “Avengers” gần đây nhất là “Avengers: Endgame” và “Avengers: Infinity War” là hai bộ phim lần lượt giữ vị trí thứ nhất và thứ hai trên bảng xếp hạng doanh thu trong ngày ra mắt cao nhất trong lịch sử phim ảnh. Ở vị trí thứ ba, “Spider-man: No Way Home” có mức doanh thu buổi ra mắt cao hơn hẳn những tựa phim như “Star Wars” và “Jurassic World”.

Bên cạnh đó, Sony cũng cho biết bộ phim này đã mang lại 334,2 triệu USD doanh thu từ phòng vé quốc tế. Trong đó, bộ phim này cũng đã có doanh thu buổi ra mắt lớn thứ hai từ trước tới nay tại Brazil và là bộ phim Hollywood có doanh thu buổi ra mắt lớn thứ hai tại Ấn Độ.

Các rạp chiếu phim đã vô cùng mong mỏi một bộ phim bom tấn có thể được công chiếu tới lượng khán giả khổng lồ, và “No Way Home” chính là tựa phim mà họ đã mong đợi. Trước “No Way Home”, kỷ lục doanh thu ngày đầu công chiếu tại Bắc Mỹ thuộc về “Venom: Let There Be Carnage” của Sony với doanh thu 90 triệu USD trong tháng 10.

Mặc dù là kỷ lục thời kỳ đại dịch, mức doanh thu này không phải là con số đáng kinh ngạc khi so sánh với các buổi ra mắt trong năm 2019, với 6 tựa phim vượt qua con số 100 triệu USD.

Mức doanh thu này của “No Way Home” đã ngay lập tức đưa tựa phim này vào danh sách những bộ phim thành công nhất trong năm 2021 tại thị trường Hoa Kỳ.

Sony đã tập trung quảng bá tựa phim này tới bộ phận fan cốt lõi là những người trong độ tuổi từ 14 tới 34, bộ phận khán giả chiếm 62% số lượng vé đã được bán ra. Khác với những bộ phim ra mắt trong thời kỳ đại dịch khác, “No Way Home” chỉ được công chiếu tại rạp.

Theo chủ tịch bộ phận phim ảnh của Sony, ông Tom Rothman, những thành công của “No Way Home” đã khẳng định ảnh hưởng về văn hóa của những bộ phim chỉ chiếu tại rạp là không thể thay thế.

Các chuỗi rạp mong rằng thành công vang dội của “No Way Home” sẽ tạo đà để đạt được kết quả tốt trong năm 2022, một năm sẽ chứng kiến sự ra mắt của nhiều bộ phim đã được trì hoãn do tình hình dịch bệnh, trong đó bao gồm những tựa phim mới trong series “Top Gun” và “Jurassic World”. Tuy nhiên những kết quả tốt đẹp của “No Way Home” có thể chỉ là thành công nhất thời.

Sự phục hồi trong ngành công nghiệp rạp chiếu phim đang tiến triển không đồng đều, nhất là khi các rạp chiếu phim phải đối phó với biến thể omicron mới.

Bộ phim làm lại mang tên “West Side Story” của đạo diễn Steven Spielberg đã được nhiều nhà phê bình khen ngợi, nhưng cũng đã có một buổi ra mắt với mức doanh thu khá đáng thất vọng. Thất bại đó đã cho thấy rằng bộ phận khán giả cao tuổi chưa sẵn sàng quay trở lại rạp.

Nhìn chung, “No Way Home” đã nối tiếp chuỗi thành công của series Spider-man. Theo dữ liệu từ Comscore Inc., tựa phim đầu tiên của Spider-man với Tobey Maguire thủ vai chính ra mắt trong năm 2002 là bộ phim đầu tiên trong lịch sử có doanh thu trong cuối tuần ra mắt vượt qua mức 100 triệu USD.

Bộ phim này là tựa phim thứ ba trong loạt phim Spider-man do Tom Holland thủ vai chính, được đạo diễn bởi Jon Watts. Ngay cả trước khi được ra mắt, bộ phim này đã luôn là tâm điểm chú ý trên các mạng xã hội, trong đó bao gồm một trailer với 356 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên, và nhiều tin đồn rằng bộ phim này có thể sẽ là tựa phim Spider-man cuối cùng mà Tom Holland thủ vai chính.

Sự xuất hiện của một nhân vật khác tới từ xưởng phim Marvel, Doctor Strange, do diễn viên Benedict Cumberbatch thủ vai, cũng là một yếu tố tạo nên nhiều phấn khích trong lóng các fan hâm mộ. Trong bộ phim này, Doctor Strange đã giúp đỡ Spider-man sau khi danh tính bí mật của cậu bị bại lộ.

Nhưng câu thần chú của ông phản tác dụng, dẫn tới sự xuất hiện của một nhân vật phản diện mới. Bên cạnh Benedict Cumberbatch, các diễn viên như Alfred Molina - diễn viên thủ vai Doctor Octopus, Jon Favreau và Marisa Tomei cũng có sự xuất hiện trong “No Way Home”.

Theo trang đánh giá Rotten Tomatoes, 94% số lượng các nhà phê bình khen ngợi bộ phim này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục