Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 tại Singapore kéo dài đến 28/8
Ngày 23/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Cục Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công Thương và Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã chính thức khai mạc “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021 - Triển lãm hybrid các sản phẩm thực phẩm chế biến và Halal” tại nhà triển lãm SATS-APC, sân bay Changi, Singapore.
Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, tham dự trực tiếp lễ khai mạc có 50 đại biểu khách mời tại Singapore, trong đó có đại diện Bộ Công Thương Singapore, đại diện lãnh đạo Liên đoàn doanh nghiệp Singapore, Liên đoàn sản xuất Singapore, đại diện lãnh đạo các hiệp hội ngành hàng và một số chuỗi siêu thị của Singapore. Các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore tham dự qua kênh kết nối trực tuyến. Phát biểu trực tuyến tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, triển lãm “Hybrid” (trực tiếp kết hợp trực tuyến) là một trong những phương thức tiếp cận mới hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.Sự kiện này sẽ là dấu mốc quan trọng của hợp tác thương mại nông nghiệp thực phẩm giữa Việt Nam với Singapore, là tiền đề khẳng định cho tinh thần hợp tác của Bản Ghi nhớ dự kiến sẽ được Bộ Công Thương hai nước ký kết trong thời gian tới.
Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng cũng khẳng định hoạt động triển lãm này của Việt Nam “là một minh chứng với bạn bè Singapore và quốc tế về sự cam kết của chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam nhằm thúc đẩy dòng chảy thương mại, tránh đứt gẫy nguồn cung”.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, lãnh đạo và doanh nghiệp hai nước đều có chung mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại nông nghiệp để đảm bảo ổn định chuỗi cung ứng và an ninh lương thực cho người dân hai nước.
Về phía Singapore, đại diện Bộ Công Thương Singapore đánh giá, đại dịch COVID-19 đã làm tổn thương chuỗi cung ứng toàn cầu và thương mại quốc tế, gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp các bên.Với các thế mạnh của mình về công nghệ số và thương mại điện tử, Singapore cam kết tiếp tục thúc đẩy dòng chảy thương mại, đặc biệt là với Việt Nam. Triển lãm mang đến đa dạng sản phẩm của Việt Nam với chất lượng cao sẽ là cơ hội để các nhà nhập khẩu Singapore dễ dàng kết nối và khai phá các quan hệ đối tác mới với các nhà sản xuất từ Việt Nam.
Đại diện cho giới doanh nghiệp Singapore, ông Douglas Foo, Chủ tịch Liên đoàn sản xuất Singapore, cũng khẳng định những nỗ lực của Ban tổ chức và cho biết “bất chấp bối cảnh giãn cách, đây là triển lãm thực phẩm nước ngoài đầu tiên được tổ chức tại Singapore”.Ông cho rằng, là nước dựa hoàn toàn vào nhập khẩu lương thực-thực phẩm từ nước ngoài, Singapore vẫn luôn phải nỗ lực để đảm bảo nguồn cung trong bối cảnh dịch COVID-19. Các nhà sản xuất Việt Nam ngược lại cũng gặp khó khăn để tìm đầu ra cho sản phẩm giữa bối cảnh giãn cách.
Hợp tác chính là giải pháp “cùng thắng” cho doanh nghiệp hai phía. Ông tin tưởng, triển lãm sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Singapore hiểu thêm về các thương hiệu và sản phẩm Việt Nam, đồng thời xây dựng được chuỗi cung ứng bền vững.
Đánh giá về các sản phẩm của Việt Nam trưng bày tại triển lãm lần này, Giám đốc sàn giao dịch đấu giá hàng hóa Singapore ông Tan Lijin cho rằng các sản phẩm Việt Nam được trưng bày rất có tiềm năng, có chất lượng cao, mẫu mã đẹp và đầy đủ chứng chỉ quốc tế.Ông Tan Lijin đánh giá, các sản phẩm chế biến đang chiếm giá trị ngày càng lớn trong tỷ trọng thương mại nông nghiệp toàn cầu, vì vậy, các nhà xuất khẩu Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội và cách thức mới để tiếp cận thị trường quốc tế, trong đó có kênh đấu giá hàng hóa trực tuyến.
Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát đầu năm 2020, đây là Triển lãm đầu tiên của Việt Nam được tổ chức dưới hình thức Hybrid ở nước ngoài nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có kênh giới thiệu và kết nối sản phẩm trực tiếp đến các nhà nhập khẩu tiềm năng từ Singapore. Có gần 40 doanh nghiệp Việt Nam với khoảng 500 sản phẩm mới tham gia tại triển lãm lần này, kéo dài từ 23-28/8/2021.
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm được hỗ trợ toàn bộ kinh phí mặt bằng và kệ trưng bày. Trong điều kiện các chuyến bay thương mại chưa nối lại giữa hai nước, Thương vụ cũng hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển sản phẩm từ sân bay đến nơi Triển lãm; nhân công trưng bày và giới thiệu sản phẩm trong quá trình tổ chức sự kiện và hỗ trợ phiên dịch giúp doanh nghiệp tham gia vào các cuộc kết nối khách hàng qua kênh kết nối trực tuyến.Đây cũng là lần đầu tiên các cơ quan tổ chức và doanh nghiệp Singapore và các công ty đa quốc gia đóng tại Singapore có được thông tin về Chương trình Thương hiệu quốc gia của Việt Nam và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Vì vậy, hoạt động mang ý nghĩa chính trị-kinh tế rất quan trọng, khẳng định các nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp của chính phủ trong bối cảnh dịch bệnh./.
>>Singapore tiêm miễn phí vaccine COVID-19 cho người thường trú ngắn hạn
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Khai trương Tuần lễ giao thương, xúc tiến tiêu thụ nông sản
22:07' - 10/06/2021
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa nông sản của tỉnh Lào Cai và các địa phương trong nước.
-
DN cần biết
Việt Nam xúc tiến xuất khẩu 100 tấn vải thiều sang Australia
12:09' - 18/05/2021
Thương vụ Việt Nam tại Australia đang làm việc với các nhà kinh doanh nông sản tươi "xứ chuột túi" để thống nhất kế hoạch xuất khẩu khoảng 100 tấn vải thiều từ Việt Nam sang Australia.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết nối xúc tiến đầu tư-thương mại Thái Bình với các doanh nghiệp Hoa Kỳ
21:53' - 28/04/2021
Ông John Rockhold, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam khuyến khích tỉnh Thái Bình quan tâm đến chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để tăng sự hấp dẫn của tỉnh đối với nhà đầu tư.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Từ cựu thù đến đối tác chiến lược toàn diện
10:04'
Việt Nam đã chuyển mình từ một đối tác thương mại nhỏ trở thành đối tác thương mại lớn thứ 8 của Mỹ vào năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Quan hệ Việt - Mỹ: Kết nối doanh nghiệp – Gắn kết quốc gia
09:39'
30 năm sau khi bình thường hóa quan hệ (1995-2025), Việt Nam và Mỹ đã đi một chặng đường dài, từ cựu thù thành bạn bè và đối tác, rồi trở thành đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN
07:14'
Chiều 11/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc tiếp, làm việc với Đoàn doanh nghiệp của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng quyền tự chủ cho đại học quốc gia
21:35' - 11/07/2025
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 201/2025/NĐ-CP ngày 11/7/2025 quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của đại học quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết của Quốc hội về chủ trương đầu tư một số dự án quan trọng
21:22' - 11/07/2025
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực một số Nghị quyết của Quốc hội về chủ trương đầu tư các dự án quan trọng.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Tĩnh chỉ đạo kiểm tra nội dung TTXVN phản ánh liên quan đến vận tải hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo
21:03' - 11/07/2025
UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý đối với các nội dung phản ánh của Thông tấn xã Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Logistics xanh - Sức bật trong biến động và kết nối
19:26' - 11/07/2025
Việt Nam đang xây dựng nền tảng chính sách vững chắc nhằm thúc đẩy vận tải đa phương thức, chuyển dịch năng lượng xanh
-
Kinh tế Việt Nam
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Công Thương lần thứ I khai mạc ngày 15/7
18:42' - 11/07/2025
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Công Thương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 dự kiến diễn ra từ ngày 15-16/7/2025 tại trụ sở Bộ Công Thương - 54 Hai Bà Trưng - Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tiếp tục xây dựng tổ chức, hoạt động của đơn vị hành chính 2 cấp bảo đảm thông suốt, hiệu quả
18:28' - 11/07/2025
Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú vừa ký ban hành Kết luận về tiếp tục xây dựng tổ chức, hoạt động của đơn vị hành chính 2 cấp bảo đảm thông suốt, hiệu quả.