Khai trương Tuần lễ giao thương, xúc tiến tiêu thụ nông sản

22:07' - 10/06/2021
BNEWS Đây là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa nông sản của tỉnh Lào Cai và các địa phương trong nước.

Ngày 10/6, tại thành phố Lào Cai, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La tổ chức khai mạc "Tuần lễ giao thương xúc tiến tiêu thụ mận Tam Hoa Bắc Hà (Lào Cai), vải thiều Bắc Giang và xoài Sơn La".

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa nông sản của tỉnh Lào Cai và các địa phương trong nước, đặc biệt là các sản phẩm nông sản, trái cây đang trong thời kỳ thu hoạch trước bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.
Tuần lễ giao thương được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tỉnh Lào Cai, Bắc Giang, Sơn La kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị.

Tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai Hà Đức Bình cho biết, đây là lần đầu tiên “Tuần lễ giao thương xúc tiến tiêu thụ mận Tam Hoa Bắc Hà - Lào Cai, vải thiều Bắc Giang và xoài Sơn La” được tổ chức tại Lào Cai.

Việc tổ chức Tuần lễ là cơ hội để giới thiệu những sản phẩm đến với đông đảo nhân dân thành phố Lào Cai, hỗ trợ bà con nông dân của 3 tỉnh tiêu thụ hàng hóa tại thành phố Lào Cai.
Tuần lễ giao thương diễn ra từ ngày 10 - 13/6/2021. Bên cạnh các hoạt động triển lãm, giới thiệu và bán sản phẩm, trong khuôn khổ Tuần lễ sẽ diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giữa UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai), Hợp tác xã Hưng Thịnh (Sơn La) và một số nhà phân phối, bán lẻ lớn của tỉnh Lào Cai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục