Singapore tiêm miễn phí vaccine COVID-19 cho người thường trú ngắn hạn

08:15' - 19/08/2021
BNEWS Những người mang thẻ thông hành ngắn hạn có mặt tại Singapore trong một khoảng thời gian nhất định sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 miễn phí theo chương trình tiêm chủng quốc gia.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, Bộ Y tế nước này ngày 18/8 cho biết những người mang thẻ thông hành ngắn hạn có mặt tại Singapore trong một khoảng thời gian nhất định sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 miễn phí theo chương trình tiêm chủng quốc gia.

Những người đủ điều kiện là những người được cấp thẻ làm việc ngắn hạn và hoặc có các loại thẻ thường trú ngắn hạn khác.

Ngoài ra, chương trình tiêm chủng này cũng được mở rộng cho những người có thẻ du lịch ngắn hạn đã ở Singapore ít nhất 60 ngày liên tục, không thể rời Singapore vì những hạn chế đi lại trên toàn cầu.

Bộ Y tế Singapore cho rằng dù nhóm đối tượng này chỉ lưu trú tạm thời ở Singapore, nhưng việc tiêm vaccine cho họ sẽ giúp tăng cường "sức mạnh" của đảo quốc này. Rất nhiều trong số những người này thường xuyên tiếp xúc với người khác và họ phải đi xét nghiệm thường xuyên nếu không được tiêm chủng.

Những người có thẻ làm việc ngắn hạn đủ điều kiện có thể tới bất kỳ một trung tâm tiêm chủng nào bắt đầu từ ngày 18/8 mà không phải đặt lịch hẹn trước.

Còn những người có thẻ du lịch ngắn hạn phải đợi tin nhắn từ Bộ Y tế hoặc đăng ký trực tiếp trên trang web của bộ này. Tuy nhiên, những người mang thẻ ngắn hạn sẽ không được hưởng hỗ trợ nếu có phản ứng phụ tới mức phải nhập viện.

Theo số liệu cập nhật của Bộ Y tế Singapore tới hết ngày 16/8, đã có 76% dân số nước này được tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Ngày 16/8, Cơ quan Khoa học Y tế (HSA) cho biết, tỷ lệ có phản ứng phụ nghiêm trọng sau khi tiêm là 0,12%. Cụ thể, trong số gần 7,6 triệu mũi vaccine đã được tiêm, có tổng cộng 9.403 trường hợp có phản ứng phụ đáng quan ngại được ghi nhận, trong đó có 389 trường hợp nghiêm trọng.

Trong 7 ngày qua, Singapore ghi nhận bình quân khoảng 50 ca lây nhiễm mới mỗi ngày, giảm một nửa so với thời điểm đầu tháng 8.

Ngày 18/8, Singapore ghi nhận 53 ca mới, trong đó có 49 ca lây nhiễm trong cộng đồng (19 ca không rõ nguồn lây), nâng tổng số lên 66.334 ca, trong đó có 45 ca tử vong. Hiện chỉ có 404 ca nhiễm đang phải điều trị trong bệnh viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục