Twitter khóa tài khoản liên quan các công dân Nga bị Mỹ cáo buộc can thiệp bầu cử

11:21' - 15/07/2018
BNEWS Ngày 14/7, mạng xã hội Twitter đã khóa 2 tài khoản liên quan đến 12 công dân Nga vừa bị Mỹ buộc tội tấn công mạng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Trong thông báo cùng ngày, Twitter cho biết mạng xã hội này đã khóa 2 tài khoản @DCLeaks và @Guccifer.

Đây là 2 tài khoản được nhắc đến trong bản cáo trạng của công tố viên đặc biệt Robert Mueller, trong đó bao gồm các cáo buộc xâm nhập hệ thống máy tính của Ủy ban toàn quốc của đảng Dân chủ và ban vận động tranh cử của ứng cử viên Hillary Clinton để đánh cắp tài liệu nhằm gây ảnh hưởng đối với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Một người phát ngôn của Twitter cho biết các tài khoản trên bị đóng vì "có liên quan tới một mạng lưới các tài khoản bị khóa trước đó do vi phạm các quy định của Twitter".

Trong những tháng gần đây, Twitter đang triển khai chiến dịch xóa bỏ các tài khoản đáng nghi, một hành động nhằm ngăn chặn phát tán tin tức giả và thúc đẩy các trao đổi tích cực trên mạng xã hội này.

Trước đó, ngày 13/7, Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein đã công bố kết quả điều tra và chính thức kết tội 12 công dân Nga tấn công mạng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Tất cả 12 người này đều là thành viên Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (GRU). Bộ Ngoại giao Nga đã ra tuyên bố khẳng định việc Mỹ buộc tội 12 công dân Nga tấn công mạng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 là "vô căn cứ".

Vài giờ trước khi Mỹ công bố kết quả điều tra trên, Tổng thống Donald Trump cũng chỉ trích cuộc điều tra của công tố viên Mueller là "một cuộc săn phù thủy" nhằm gây hại cho quan hệ giữa Mỹ với Nga.

Phát biểu cùng ngày tại một hội thảo về an ninh mạng tại Philadelphia, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen khẳng định động thái của Bộ Tư pháp cho thấy Washington "sẽ không nhân nhượng đối với hành vi can thiệp và mọi sự can thiệp từ nước ngoài sẽ đều phải chịu hậu quả"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục