Tỷ lệ thất nghiệp ở Thổ Nhĩ Kỳ xuống mức thấp nhất trong 11 năm
Số người thất nghiệp từ 15 tuổi trở lên đã giảm 163.000 người so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 2,96 triệu người trong tháng 11, với tỷ lệ thất nghiệp giảm 0,5 điểm phần trăm mỗi tháng.
Số người có việc làm đã tăng 246.000 người so với tháng trước lên 31,8 triệu người vào tháng 10.
Trước đó, Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ cho hay trong quý III, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng ở mức 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là quý tăng trưởng thứ 13 liên tiếp kể từ quý II/2020, khi nhà chức trách triển khai các biện pháp nhằm ngăn đại dịch COVID-19 lây lan.
Cuối tháng 11, ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lãi suất chính sách thêm 500 điểm cơ bản lên 40% nhằm ngăn đồng lira mất giá và kiểm soát lạm phát, vốn tăng lên 61,36% vào tháng 10.
- Từ khóa :
- thổ nhĩ kỳ
- thất nghiệp
- việc làm thổ nhĩ kỳ
Tin liên quan
-
DN cần biết
Thổ Nhĩ Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời
22:01' - 04/12/2023
Tổng cục Nhập khẩu, Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ (DGI) khởi xướng điều tra chống lẩn tránh biện pháp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời.
-
Kinh tế Thế giới
Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ có thể hỗ trợ lẫn nhau kết nối với các thị trường lớn
18:04' - 30/11/2023
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ có vị trí địa chiến lược quan trọng, có thể hỗ trợ nhau kết nối với các thị trường lớn tại châu Âu, Trung Đông-châu Phi và châu Á.
-
Ý kiến và Bình luận
EU muốn nối lại quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ
09:02' - 30/11/2023
Liên minh châu Âu (EU) muốn khởi động lại quan hệ chính trị và kinh tế với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tăng cường ổn định khu vực.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam là cửa ngõ cho doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cận khu vực ASEAN
10:06' - 29/11/2023
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường EU và Trung Đông, trong khi Việt Nam là cửa ngõ cho doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cận khu vực ASEAN đang phát triển nhanh chóng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
EU dự định siết chặt quy định nhập khẩu thực phẩm
18:16' - 19/02/2025
Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch thắt chặt kiểm soát đối với thực phẩm nhập khẩu không đáp ứng tiêu chuẩn của khối này.
-
Thị trường
Chỉ số MXV-Index tiếp tục tăng cao
08:52' - 19/02/2025
Trên thị trường năng lượng, 4 trên 5 mặt hàng đồng loạt tăng giá, trong đó, giá hai mặt hàng dầu thô bật tăng trước những lo ngại về tình trạng gián đoạn nguồn cung.
-
Thị trường
Thị trường hàng hóa thế giới trầm lắng trong ngày Mỹ nghỉ giao dịch
09:55' - 18/02/2025
Nhóm kim loại diễn biến tương đối giằng co do những lo ngại về những chính sách thuế mới của Mỹ và triển vọng kinh tế kém lạc quan tại Trung Quốc.
-
Thị trường
Thị trường cà phê và kim loại tiếp tục ‘hút’ dòng tiền
09:25' - 17/02/2025
Nhóm nguyên liệu tiếp tục tạo điểm nhấn khi giá toàn bộ 9 mặt hàng trong nhóm đồng loạt tăng mạnh.
-
Thị trường
Thị trường Tp. Hồ Chí Minh trầm lắng ngày Lễ Valentine 14/2
16:32' - 14/02/2025
Ngày Lễ Valentine 14/2 tại Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, nhiều đơn vị kinh doanh quà tặng đã tung đa dạng hàng hóa ra thị trường, nhưng không khí bán buôn kém sôi động hơn mùa Lễ Valentine năm trước.
-
Thị trường
Chỉ số MXV-Index quay lại vùng đỉnh trong vòng 9 tháng
09:27' - 14/02/2025
Lực mua chiếm áp đảo đã kéo chỉ số MXV-Index lên vùng cao nhất trong 9 tháng qua và dừng chân ở mức 2.349 điểm.
-
Thị trường
Ecuador xuất khẩu hoa đạt kỷ lục vào dịp lễ Valentine
08:44' - 14/02/2025
Ecuador, quốc gia xuất khẩu hoa hàng đầu thế giới, đã xuất số lượng hoa kỷ lục vào mùa lễ Valentine năm nay, với gần 28.800 tấn hoa, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước.
-
Thị trường
Giá trứng cao kỷ lục tại Mỹ do dịch cúm gia cầm
21:34' - 13/02/2025
Trung bình giá trứng loại A bán theo vỉ 12 quả ở Mỹ là 4,95 USD, tăng cao hơn mức kỷ lục 4,82 USD thiết lập cách đây 2 năm và hơn gấp 2 lần so với mức thấp 2,04 USD hồi tháng 8/2023.
-
Thị trường
Sôi động thị trường quà tặng ngày lễ Valentine 14/2
20:00' - 13/02/2025
Ngày lễ Valentine không rơi vào kỳ nghỉ Tết như năm trước nên các cửa hàng kinh doanh hoa, sản phẩm quà tặng cũng có nhiều thời gian để chuẩn bị, phục vụ khách hàng với hy vọng sức mua sẽ tăng cao.