Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ vẫn ở mức "đáy" trong 8 năm

19:53' - 05/03/2016
BNEWS Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ trong tháng Hai vẫn duy trì ở mức 4,9% - mức "đáy" trong 8 năm qua.
Thị trường lao động Mỹ khởi sắc trong tháng 2/2016. Ảnh: bloomberg.com
Bộ Lao động Mỹ mới đây công bố số liệu cho thấy trong tháng Hai, thị trường lao động Mỹ đã tạo thêm 242.000 việc làm mới, xua đi nỗi lo về cuộc khủng hoảng tài chính nói chung cũng như khủng hoảng giá dầu nói riêng đang diễn ra tại nước này.

Trong tháng trước, ngành bán lẻ và dịch vụ chăm sóc y tế của Mỹ đã gia tăng tuyển dụng mạnh mẽ nhờ sức tăng trưởng ổn định của chi tiêu tiêu dùng, phần nào bù đắp thiệt hại do đà giảm của thương mại quốc tế cũng như thực trạng cắt giảm nhân sự lớn tại các công ty dầu mỏ.

Tuy nhiên, lĩnh vực khai khoáng, tính cả dầu khí, bị tác động nặng nề bởi giá dầu thô tuột dốc và chứng kiến nhiều người mất việc làm.

Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ trong tháng Hai vẫn duy trì ở mức 4,9% - mức "đáy" trong 8 năm qua. Các dữ kiện cho thấy hiện có 7,8 triệu người Mỹ vẫn trong tình trạng thất nghiệp, ít hơn so với cách đây 1 năm khoảng 800.000 người.

Ngoài ra, còn có thêm 6 triệu người muốn làm việc toàn thời gian nhưng chỉ tìm được công việc bán thời gian.

Các số liệu thống kê này có thể phần nào được coi là “tín hiệu” vui cho thấy nền kinh tế Mỹ đang dần phục hồi, thay vì đồn đoán có thể bắt đầu rơi vào suy thoái từ đầu năm nay.

Tuy vậy, giới phân tích vẫn dự đoán đà hồi phục này sẽ chững lại trong những tháng tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục