Tỷ phú Elon Musk bị kiện vì không trả trợ cấp thôi việc

14:54' - 05/03/2024
BNEWS Theo đơn kiện, tỷ phú Musk đã tìm cách để "ghìm chân" các giám đốc điều hành, để họ không thể nộp đơn từ chức trước khi ông sa thải họ.

Một nhóm các cựu Giám đốc điều hành (CEO) của công ty mạng xã hội Twitter (Mỹ) đã kiện tỷ phú Elon Musk vì không chi trả khoản bồi thường và trợ cấp thôi việc trị giá gần 130 triệu USD và sa thải họ sau khi ông Musk nắm quyền điều hành mạng xã hội này từ cuối tháng 10/2022.

 

Theo đơn kiện gửi lên tòa án liên bang ở California ngày 4/3, nhóm các nguyên đơn nêu rõ, ông Musk không thanh toán các hóa đơn bồi thường và trợ cấp cho họ, đồng thời sử dụng quyền lực và sức mạnh kinh tế của mình để bỏ qua mọi quyền lợi của bất kỳ nhân viên nào có quan điểm khác biệt.

Những người ký tên trong đơn gồm cựu CEO Parag Agrawal và Ned Segal, lần lượt yêu cầu ông Musk bồi thường 57,4 triệu USD và 44,5 triệu USD. Ngoài ra, đồng nguyên đơn còn có bà Vijaya Gadde - từng là người đứng đầu bộ phận pháp lý của Twitter và ông Sean Edgett - cựu Luật sư trưởng của công ty.

Tỷ phú Musk đã sa thải ông Agrawal, bà Gadde và ông Segal vào cuối tháng 10/2022 sau khi đạt được thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD.

Theo đơn kiện, tỷ phú Musk đã tìm cách để "ghìm chân" các giám đốc điều hành, để họ không thể nộp đơn từ chức trước khi ông sa thải họ ngay sau khi nắm quyền điều hành Twitter. Trong đơn kiện, các nguyên đơn lập luận ông Musk đã quyết định không muốn thanh toán khoản bồi thường và trợ cấp thôi việc cho họ nên đã sa thải mà không có lý do. Sau đó, ông Musk đưa ra lý do giả tạo để đưa nhân viên của mình từ các công ty khác đảm nhiệm các vị trí bị sa thải khỏi công ty Twitter.

Hiện ông Musk chưa đưa ra bình luận gì trước vụ kiện trên.

Sau khi tiếp quản Twitter, ông Musk đã sa thải hàng loạt nhân sự. Kể từ khi mạng xã hội này được đổi tên thành X, làn sóng sa thải diễn ra mạnh mẽ hơn nữa. Ngoài việc nắm trong tay Tesla và mạng xã hội X, tỷ phú Elon Musk hiện còn là nhà đồng sáng lập công ty khởi nghiệp Neuralink, doanh nghiệp tiên phong trong việc cấy ghép thiết bị vào não người.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục