Ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ tuyên bố nhận tài trợ bằng tiền ảo

16:01' - 31/07/2018
BNEWS Một ứng cử viên đảng Dân chủ dự định tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 mới đây tuyên bố chấp nhận các khoản tài trợ bằng tiền ảo và Venmo.
Đồng bitcoin. Ảnh: Reuters

Đội ngũ tranh cử của ông Andrew Yang cho biết sẽ nhận Bitcoin, Ethereum và bất kỳ loại tiền ảo nào theo tiêu chuẩn ERC20, tiêu chuẩn cho các tiền ảo sử dụng mạng lưới tiền ảo Ethereum, với giá trị tối đa tương đương 2.500 USD cũng như nhận tài trợ qua ứng dụng giao dịch tiền điện tử Venmo với giá trị không quá 2.700 USD.

Đội ngũ tranh cử cho biết cũng sẽ sử dụng các công nghệ khác như Twitch và Instagram TV để truyền hình trực tiếp các sự kiện tranh cử. Đội ngũ tranh cử của ông Yang cho biết sẽ gửi các nhà tài trợ một mẫu đơn cho phép đội ngũ xác minh tư cách của người ủng hộ, sau đó các nhà tài trợ sẽ nhận được địa chỉ nhận tiền ảo để gửi tiền.

Ông Yang, 43 tuổi, là một doanh nhân người Mỹ gốc Trung Quốc thành đạt, đã thành lập tổ chức có tên Venture for America, một quỹ học bổng doanh nghiệp. Ông cũng là tác giả của cuốn sách "Chiến tranh của người thường" (The War on Normal People") ủng hộ mức thu nhập cơ bản cho mọi người dân Mỹ 1.000 USD/tháng.

Ông Yang cũng thể hiện tư tưởng phản đối trí tuệ nhân tạo và các công nghệ tự động hóa. Ông Yang ủng hộ nền kinh tế tư bản kiểu mới còn được gọi là "tư bản nhân tính" với mục tiêu tối đa hóa sự thịnh vượng cho người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục