Uber cân nhắc tung gói "cứu trợ" 250 triệu USD

08:04' - 08/04/2021
BNEWS Uber thông báo kế hoạch tung ra gói "cứu trợ" trị giá 250 triệu USD để thu hút tài xế quay lại sử dụng nền tảng này khi thị trường đặt xe qua ứng dụng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Trong bài viết trên mạng, Phó Chủ tịch của Uber - ông Dennis Cinelli nhận định rằng, với việc nhiều người Mỹ được tiêm vaccine ngừa COVID-19, các thành phố đang trở lại với hoạt động kinh doanh bình thường và nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt xe của Uber đang được "hồi sinh".

Ông Dennis Cinelli nhận định: "Trong năm 2020, nhiều tài xế đã nghỉ làm vì tình trạng cung lớn hơn cầu. Tuy nhiên, trong năm 2021, tình trạng này đã thay đổi khi nhiều cuộc đặt hơn số tài xế đang có hiện nay. Do vậy, điều này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy lại ngành dịch vụ này". 

Theo Uber, gói "cứu trợ" trị giá 250 triệu USD sẽ được sử dụng để thúc đẩy thu nhập của các tài xế tại Mỹ. Tuy nhiên, Uber không cho biết thông tin chi tiết về cách phân bổ số tiền này cho các tài xế.

Ông Dennis Cinelli cho biết thêm: "Chúng tôi muốn các tài xế được hưởng lợi từ thu nhập cao vì đây có thể chỉ là tình huống tạm thời. Khi quá trình hồi phục tiếp tục, chúng tôi kỳ vọng có nhiều tài xế quay trở lại công việc - điều này mở ra khả năng thu nhập sẽ quay trở lại với mức độ như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục