Uber và Waymo của Google sẽ đưa xe tải không người lái lăn bánh tại Mỹ

08:30' - 11/06/2022
BNEWS Uber và đơn vị phát triển công nghệ xe tự hành của Google, Waymo cho biết họ đang hợp lực để đưa những chiếc xe tải không người lái vận chuyển hàng hóa lăn bánh trên các con đường của nước Mỹ.

Theo thông báo chung, Waymo sẽ cho phép công nghệ của mình kết hợp với nền tảng Uber Freight kết nối những người lái xe tải với hàng hóa cần vận chuyển. Đây được coi là một cách tiếp cận khác của việc Uber cho phép người dùng gọi xe bằng các ứng dụng trên điện thoại thông minh (smartphone).

 
Người đứng đầu bộ phận thương mại hóa vận tải đường bộ của Waymo, ông Charlie Jatt cho biết trong một tuyên bố rằng mạng lưới nhân viên giao hàng, vận tải và công nghệ thị trường của Uber Freight là một sự kết hợp tuyệt vời cho Waymo Driver.

Các công ty cho biết những nhà cung cấp dịch vụ vận tải nào mua xe tải được trang bị hệ thống Waymo sẽ có thể chọn sử dụng phương tiện được triển khai dưới dạng "tài sản tự quản" trên mạng lưới Uber Freight.

Các công ty cũng sẽ cùng nhau khám phá tiềm năng tạo ra các trung tâm nơi hàng hóa được vận chuyển dễ dàng từ xe tải tự lái đến xe tải do con người vận hành.

Trong thông cáo chung, hai công ty cho hay họ đều hình dung ra một tương lai nơi xe tải tự hành giải quyết phần đường dài của việc lái xe, giảm bớt một số gánh nặng do nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng, đồng thời cho phép người lái xe chuyển sang các công việc quãng đường ngắn.

Do khoảng cách lớn giữa các thành phố của Mỹ và việc xe tải là phương tiện vận tải quan trọng đối với nền kinh tế, các công ty coi việc xe tự hành là một cách hiệu quả để cắt giảm chi phí và giảm thiểu rủi ro.

Tuy nhiên, trước khi xe tải không người lái được cấp phép chạy trên đường bộ và đường cao tốc, các công ty giới chức hữu trách vẫn phải tiến hành nhiều cuộc kiểm tra để đảm bảo chúng đủ an toàn để vận hành. Waymo đã thử nghiệm xe tải tự lái ở một số tiểu bang của Mỹ.

Người đứng đầu Uber Freight, ông Lior Ron cho biết mạng lưới kỹ thuật số phủ rộng khắp, hiệu quả và đáng tin cậy của đơn vị này là yếu tố cần thiết để biến xe tải tự hành thành hiện thực. Đơn vị chuyên về vận chuyển hàng hóa này của Uber cũng ghi nhận phát triển đều đặn theo các số liệu trong báo cáo thu nhập hàng quý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục