UBS đánh giá tiềm năng kinh tế của Việt Nam “rất lớn”

19:11' - 10/02/2021
BNEWS Giám đốc đầu tư khu vực Kelvin Tay của công ty tư vấn tài chính UBS Global Wealth Management mới đây đã đánh giá triển vọng kinh tế của Việt Nam là tích cực và có “tiềm năng to lớn”.

Giám đốc đầu tư khu vực Kelvin Tay của công ty tư vấn tài chính UBS Global Wealth Management mới đây đã đánh giá triển vọng kinh tế của Việt Nam là tích cực và có “tiềm năng to lớn”. Ông đồng thời cho hay Việt Nam là một “thị trường ưa thích” của mình.
Trả lời phỏng vấn với hãng tin CNBC, ông Tay cho biết thêm rằng tốc độ tăng trưởng của Việt Nam đang “vượt xa” các nước cùng trong nhóm thị trường cận biên (frontier market).
Trong năm 2020, kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng 2,91%, đưa nước này trở thành một trong những quốc gia có mức tăng trưởng hàng đầu châu Á. Việt Nam cũng như nằm trong số ít nền kinh tế trên toàn cầu đạt được tăng trưởng dương vào năm ngoái, khi thế giới chật vật đối phó với cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra.
Trong những năm gần đây, Việt Nam này được coi là một trung tâm sản xuất mới cho các công ty muốn đa dạng chuỗi cung ứng và sản xuất nhằm tránh bị cuốn vào làn sóng căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Bên cạnh đó, ông Tay lưu ý rằng thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ và đang trên đà vượt thị trường Philippines về giá trị vốn hóa thị trường “vào khoảng giữa năm nay”.
Tuy nhiên, ông Tay thừa nhận rằng rủi ro vẫn còn đối với những người muốn đầu tư vào Việt Nam, trong đó có  vấn đề thanh khoản. Ông Tay nhấn mạnh đó là những loại rủi ro mà nhà đầu tư phải chấp nhận khi muốn đổ tiền vào một trong những thị trường cận biên. Tất nhiên, khi nhà đầu tư xác định đúng thời điểm, Việt Nam là một trong những thị trường hoạt động tốt nhất trong vòng 3-5 năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục