UBS giữ vững vị trí ngân hàng tư nhân lớn nhất thế giới

20:56' - 14/07/2016
BNEWS Với tổng giá trị tài sản đang quản lý lên tới 1.737,5 tỷ USD, UBS được đánh giá là ngân hàng tư nhân lớn nhất thế giới trong năm 2015.
Ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ UBS. Ảnh: Reuters

Công ty tư vấn chiến lược và nghiên cứu thị trường Scorpio Partnership (Anh) vừa công bố kết quả nghiên cứu cho hay ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ UBS vẫn giữ vững vị trí là ngân hàng tư nhân lớn nhất thế giới năm ngoái.

Với tổng giá trị tài sản đang quản lý lên tới 1.737,5 tỷ USD, UBS được đánh giá là ngân hàng tư nhân lớn nhất thế giới trong năm 2015. Với tổng tài sản ít hơn UBS 300 tỷ USD, ngân hàng Merrill Lynch (Mỹ) đã vượt lên Morgan Stanley để đứng ở vị trí thứ hai.

Số liệu thống kê cho thấy trong năm 2015, tổng tài sản dưới sự quản lý của UBS giảm 1%. Trong khi đó, tổng tài sản do Merrill Lynch và Morgan Stanley quản lý giảm lần lượt 2% và 2,8%.

Credit Suisse - ngân hàng lớn thứ hai Thụy Sỹ - trong năm 2015 chứng kiến tổng giá trị tài sản chỉ đạt 687,3 tỷ USD, giảm tới 7,2%.

Nhận định về hoạt động của UBS trong năm 2015, Giám đốc điều hành UBS Sergio P. Ermotti cho biết, bất chấp điều kiện kinh tế rất khó khăn, UBS đã có một năm tuyệt vời, cả về lợi nhuận cho các cổ đông và việc tăng cường các mối quan hệ khách hàng.

Số liệu thống kê cho thấy lợi nhuận ròng của UBS trong năm 2015 đạt 6,2 tỷ franc Thụy Sỹ (6 tỷ USD), tăng tới 79% so với năm trước đó. Lợi nhuận được điều chỉnh trước thuế của UBS trong năm 2015 là 5,5 tỷ USD.

Mặc dù các điều kiện trên thị trường rất khó khăn, song các bộ phận kinh doanh của UBS vẫn có kết quả ấn tượng trong năm 2015, kết hợp với sự quản lý thận trọng các rủi ro và nguồn vốn. Lợi nhuận trước thuế của bộ phận quản lý tài sản đã tăng 13% lên 2,8 tỷ franc - thành tích tốt nhất tính theo năm kể từ năm 2008. Bộ phận khách hàng cá nhân và doanh nghiệp cũng công bố mức lợi nhuận điều chỉnh tốt nhất kể từ năm 2010 với 1,7 tỷ franc.

Tuy nhiên, năm 2015 cũng được cho là một năm thiếu may mắn đối với toàn ngành ngân hàng khi ngành đã phải đối mặt với một loạt yếu tố bất lợi như sự giảm tốc của các nền kinh tế mới nổi, bất ổn gia tăng cũng như tâm lý do dự của các khách hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục