Ứng cử viên nào sáng giá cho vị trí Chủ tịch Deutsche Bank?

09:18' - 12/06/2021
BNEWS Ba nguồn thạo tin cho hay danh sách ứng viên hiện còn ba người đến từ Đức, và Deutsche Bank sẽ sẵn sàng tuyên bố người kế nhiệm trước tháng Hai hoặc tháng Ba năm sau.

Hai nguồn thạo tin cho biết trong vài tháng gần đây, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã nhiều lần yêu cầu Ngân hàng Deutsche Bank chỉ định người kế nhiệm chức chủ tịch của ngân hàng này khi nhiệm kỳ của ông Paul Achleitner sắp kết thúc.
Ông Achleitner dự kiến sẽ về hưu vào tháng 5/2022 sau 10 năm tại vị đầy khó khăn với hai lần thay đổi giám đốc điều hành (CEO), các khoản lỗ trị giá hàng tỷ euro và những khoản phạt khổng lồ của Deutsche Bank.
Với khoảng thời gian còn lại chỉ còn chưa đến một năm nữa, các nguồn tin cho hay cơ quan quản lý của Deutsche Bank là ECB vẫn đang đợi ngân hàng này chỉ định một người kế nhiệm và đã tạo thêm áp lực đối với ngân hàng lớn nhất nước Đức và Chủ tịch Achleitner trong những tháng gần đây.

Lý do là ECB muốn ông Achleitner rời đi một cách có trật tự, và ngân hàng này sẽ có đủ thời gian để xem xét hồ sơ của ứng cử viên thay thế ông.
Ba nguồn thạo tin cho hay danh sách ứng viên hiện còn ba người đến từ Đức, và Deutsche Bank sẽ sẵn sàng tuyên bố người kế nhiệm trước tháng Hai hoặc tháng Ba năm sau.
Cũng theo ba nguồn tin này, Giám đốc điều hành (CEO) của Sàn giao dịch chứng khoán Deutsche Boerse, Theodor Weimer, đang là một ứng viên sáng giá. Tuy nhiên, trước đó trong năm nay, ông Weimer đã công khai bác bỏ ý tưởng này, và hiện chưa rõ ông có thay đổi ý định không.
Hợp đồng của ông Weimer với vai trò là CEO của Deutsche Boerse đã được gia hạn đến năm 2024 hồi năm ngoái, và các cơ quan quản lý sẽ không cho phép ông đảm nhiệm cùng lúc hai vị trí trên. Vì vậy, tiếp nhận chức Chủ tịch của Deutsche Bank sẽ buộc ông phải từ bỏ vị trí đang đem lại cho ông khoản thu nhập 6 triệu euro trong năm ngoái, cao gấp nhiều lần thu nhập của ông Achleitner.
Ngoài ra, hai ứng cử viên còn lại là ông Norbert Winkeljohann, Chủ tịch Tập đoàn Bayer, và ông Frank Witter, một thành viên mới trong ban điều hành của Deutsche Bank và là cựu Giám đốc tài chính của Volkswagen.
Deutsche Bank gần đây đã có lãi trở lại. Tuy nhiên, Deutsche Bank vẫn chịu sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan quản lý có nhiệm vụ bảo vệ sự ổn định của hệ thống tài chính toàn cầu, trong đó Deutsche Bank, một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới, đóng một vai trò quan trọng./.

>>Deutsche Bank mục tiêu dành hơn 200 tỷ euro để chống biến đổi khí hậu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục