Ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất ở Nhật Bản có thể bị đánh cắp dữ liệu
Đó là cảnh báo của công ty Net Marketing Co. điều hành ứng dụng Omiai đưa ra ngày 24/5.
Theo Net Marketing Co., trong tháng qua, công ty này đã phát hiện các hoạt động truy cập trái phép vào máy chủ lưu trữ thông tin của các thành viên. Trong số những thông tin bị đánh cắp có các ảnh bằng lái xe và hộ chiếu được gửi đến công ty trong thời gian từ ngày 20 đến 26/4 để xác minh độ tuổi.
Hơn 1,4 triệu người sử dụng ứng dụng Omiai bị ảnh hưởng trong vụ đánh cắp dữ liệu nói trên, trong đó có một số người không đăng ký sử dụng ứng dụng này nữa.
Tuy nhiên, Net Marketing Co khẳng định những thông tin về thẻ tín dụng không bị ảnh hưởng vì những thông tin này được xử lý riêng thông qua một tổ chức tài chính.
Thông tin trên đã khiến cho giá cổ phiếu của Net Marketing sụt giảm 19,34% vào cuối phiên giao dịch ngày 24/5.
Ứng dụng Omiai, theo tiếng Nhật có nghĩa là mai mối, là một trong những ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất ở Nhật Bản. Số liệu thu thập từ tháng 4 vừa qua cho thấy ứng dụng này có 6,89 triệu thành viên./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Air India nỗ lực đảm bảo an toàn cho dữ liệu của hành khách sau vụ rò rỉ
10:21' - 22/05/2021
Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India ngày 21/5 đã thông báo về một sự cố rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến khoảng 4,5 triệu hành khách trên khắp thế giới.
-
Chuyển động DN
Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ bị rò rỉ dữ liệu liên quan 4,5 triệu hành khách
07:44' - 22/05/2021
Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 21/5, hãng Hàng không quốc gia Ấn Độ (Air India) đã thông báo về sự cố rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến khoảng 4,5 triệu hành khách trên khắp thế giới.
-
Kinh tế và pháp luật
Khởi tố vụ án mua bán, sử dụng, trái phép 1.300GB dữ liệu cá nhân
15:10' - 18/05/2021
Ngày 18/5, Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã thông tin về kết quả đấu tranh với nhóm đối tượng có hoạt động mua bán, sử dụng, trái phép dữ liệu cá nhân.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Thanh Niên Bắc Ninh xung kích chuyển đổi số
14:30' - 04/06/2025
Xác định kỹ năng số là “chìa khóa” để người dân nhanh chóng hòa nhập vào quá trình chuyển đổi số, thời gian qua, thanh niên Bắc Ninh góp phần cùng cả nước xây dựng “xã hội số”.
-
Công nghệ
Rivian: Sạc xe điện sẽ nhanh hơn và thông minh hơn
08:44' - 04/06/2025
Công ty sản xuất xe điện Rivian đang cải tiến trải nghiệm sạc cho khách hàng mua xe điện, cung cấp cho họ nhiều thông tin hơn về cách xe chạy bằng pin tiếp nhận và sử dụng năng lượng.
-
Công nghệ
Apple phản đối EU về lệnh mở cửa hệ sinh thái cho đối thủ
13:43' - 03/06/2025
Apple cho biết các yêu cầu về khả năng tương tác của EU tạo ra "một quy trình vô lý, tốn kém và kìm hãm sự đổi mới".
-
Công nghệ
Số hóa để phát triển du lịch
08:06' - 03/06/2025
Năm 2025, tỉnh Bắc Giang phấn đấu đạt chỉ tiêu khách du lịch trong và ngoài nước đạt 3 triệu lượt; tổng doanh thu từ du lịch khoảng 3.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho 6.000 lao động.
-
Công nghệ
Đưa tri thức số, kỹ năng số và công nghệ số đến với từng người dân
14:00' - 02/06/2025
Ngày 31/5, tại Công viên Văn Miếu thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức Lễ phát động phong trào "Bình dân học vụ số".
-
Công nghệ
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số” ở khu vực biên giới Lai Châu
07:30' - 02/06/2025
Ngày 31/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Viettel Lai Châu tổ chức Hội nghị triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” và tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo cho cán bộ quản lý
14:00' - 01/06/2025
Trí tuệ nhân tạo ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với các hoạt động kinh tế, xã hội.
-
Công nghệ
Tầm quan trọng của châu Á trong chiến lược toàn cầu của Open AI
08:08' - 01/06/2025
OpenAI, công ty mẹ của ChatGPT, đã chính thức thành lập công ty con tại Hàn Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình mở rộng sang thị trường quốc gia Đông Bắc Á này.
-
Công nghệ
Apple “rục rịch” định danh lại hệ điều hành
07:51' - 31/05/2025
Apple thực hiện thay đổi này nhằm mang lại sự nhất quán cho thương hiệu và loại bỏ cách tiếp cận có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng và nhà phát triển.