UniCredit từ bỏ thỏa thuận với Nga vì “môi trường địa chính trị”

08:32' - 31/01/2022
BNEWS Ngân hàng lớn thứ hai Italy UniCredit tuyên bố đã hoãn kế hoạch mua lại công ty cho vay Otkritie của Nga vì “môi trường địa chính trị” liên quan tới căng thẳng Nga - Ukraine.

Trong khi tuyên bố về kết quả hoạt động năm 2021 của ngân hàng UniCredit, Giám đốc điều hành Andrea Orcel cho biết họ “thực sự đang đánh giá khả năng” mua lại cổ phần kiểm soát tại Otkritie và hợp nhất nó với các hoạt động hiện có của ngân hàng này tại Nga.

Ông nói: “Chúng tôi đã trải qua quá trình thẩm định, nhưng do môi trường địa chính trị nên đã quyết định rút lại”. Ông Orcel là một trong những giám đốc điều hành doanh nghiệp Italy đã tham gia hội nghị truyền hình với Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26/1, tập trung vào các cơ hội đầu tư của các công ty Italy tại Nga.

 

Thời điểm diễn ra hội nghị truyền hình của các doanh nghiệp Italy với Tổng thống Nga Putin khiến mọi người ngạc nhiên, bởi vì các chính phủ Mỹ và châu Âu hiện đang thảo luận về khả năng tăng cường trừng phạt kinh tế đối với Nga nếu nước này đưa quân vào Ukraine./.

>>Ngân hàng UniCredit sẽ cắt giảm 950 việc làm tại Italy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục