Unilever đạt lợi nhuận cao, song cảnh báo chi phí gia tăng

06:08' - 11/02/2022
BNEWS Tập đoàn hàng tiêu dùng của Anh Unilever ngày 10/2 thông báo lợi nhuận ròng tăng trong năm 2021, nhưng cảnh báo rằng lạm phát tăng cao có thể sẽ đẩy chi phí tăng một lần nữa trong năm 2022.

Lợi nhuận sau thuế của Unilever năm 2021 đã tăng 8,4% lên 6 tỷ euro (6,9 tỷ USD) so với mức lợi nhuận 5,6 tỷ euro vào năm 2020.

 

Tập đoàn này đã từ bỏ nhiều thương vụ mua lại lớn và cam kết trả lại 3 tỷ euro cho các nhà đầu tư thông qua việc mua lại cổ phiếu sau khi đối mặt với những chỉ trích dữ dội về việc đấu thầu không thành công để mua lại doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhà sản xuất dược phẩm GlaxoSmithKline, trị giá 50 tỷ USD.

Nhà sản xuất thực phẩm, sản phẩm làm sạch và làm đẹp, bao gồm kem Magnum, chất tẩy rửa bề mặt Cif và xà phòng Dove, cho biết thêm doanh thu tăng 3,4% lên 52,4 tỷ euro.

Giám đốc điều hành Unilever Alan Jope cho biết thách thức lớn của năm 2021 là chi phí đầu vào tăng mạnh. Để đối phó với điều này Unilever đã quyết định tăng giá bán, giá đã tăng 2,9% trong năm 2021 và riêng trong quý IV/2021, giá tăng tới 4,9%.

Lạm phát toàn cầu gia tăng đang làm tổn thương người tiêu dùng, cũng như các nền kinh tế bị tác động bởi dịch COVID-19 đang dần phục hồi sau các đợt phong tỏa. Do đó, Unilever dự kiến "lạm phát chi phí đầu vào rất cao, trên 2 tỷ euro" trong nửa đầu năm 2022.

Con số này có thể giảm vào nửa cuối năm xuống còn khoảng 1,5 tỷ euro, dù cho vẫn còn nhiều bất ổn của thị trường về triển vọng hàng hóa, vận chuyển hàng hóa và chi phí đóng gói./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục