United Airlines thắng vụ kiện quy định tiêm vaccine ngừa COVID-19

16:10' - 09/11/2021
BNEWS Ngày 8/11, thẩm phán bang Texas của Mỹ đã đưa ra phán quyết có lợi cho hãng hàng không United Airlines do hãng này cho nghỉ phép không lương đối với những nhân viên từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Trước đó, ngày 6/8 vừa qua, United Airlines thông báo quy định nhân viên của hãng phải tiêm chủng, nếu không có thể bị sa thải. Những nhân viên từ chối tiêm chủng với các lý do sức khỏe hoặc tôn giáo được nghỉ phép tùy thời gian cần thiết nhưng không được trả lương.

Một số nhân viên của United Airlines đã kiện quy định của hãng lên tòa án liên bang, cho rằng họ phải gánh chịu "những tổn hại không thể bù đắp được".

Trong phán quyết ngày 8/11, thẩm phán bang Texas của Mỹ ông Pittman cho rằng những khó khăn xuất phát từ việc mất thu nhập không phải là "không thể bù đắp được", do đó không có đủ yếu tố chứng minh lập luận trên của những người khiếu nại.

Ông cũng nêu rõ tòa án không có thẩm quyền để đánh giá quy định bắt buộc tiêm vaccine của United Airlines là một chính sách tồi. 

United Airlines cho biết hãng có khoảng 67.000 nhân viên, trong đó khoảng 2.000 người  đã yêu cầu được miễn tiêm chủng; 2/3 trong số này nêu lý do tôn giáo, số còn lại nêu lý do sức khỏe.

Cùng ngày 8/11, một tòa án phúc thẩm liên bang Mỹ cùng ngày đã ra phán quyết đình chỉ quy định của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID-19 đối với các nhân viên tại những doanh nghiệp quy mô trên 100 nhân viên.

Theo quy định này, hàng triệu người lao động tại các công ty, doanh nghiệp Mỹ phải tiêm chủng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục