Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm việc với Tập đoàn Huawei

16:57' - 16/03/2023
BNEWS Đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) và các doanh nghiệp trực thuộc vừa đến thăm và làm việc với Tập đoàn công nghệ Huawei tại Thâm Quyến (Trung Quốc).
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp bày tỏ sự ấn tượng về những kết quả, thành tựu nghiên cứu và phát triển công nghệ, thông tin của Tập đoàn Huawei trong những năm qua.
Theo ông Nguyễn Hoàng Anh, cùng với xu hướng phát triển công nghệ toàn cầu và việc chủ động tham gia vào cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, thời gian gần đây, Đảng, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chiến lược, chương trình, kế hoạch, đề án liên quan đến Chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời, Việt Nam đang tập trung mọi nguồn lực để xây dựng hạ tầng số hiện đại, đẩy nhanh phát triển kinh tế số. Đây là những nền tảng quan trọng để thực hiện chuyển đổi số toàn diện, toàn dân, trên toàn quốc.
 
Thực hiện chủ trương chuyển đổi số, xã hội số của Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn tại doanh nghiệp đặt nhiều quan tâm đến công tác chuyển đổi số tại các doanh nghiệp. Ủy ban đã chỉ đạo và định hướng 19 Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc nhận thức rõ về vai trò và tác động của Chuyển đổi số đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Ủy ban đã xây dựng giải pháp huy động nguồn lực của các doanh nghiệp thuộc Ủy ban cho chuyển đổi số quốc gia. 
“Ủy ban đã chỉ đạo các doanh nghiệp trực thuộc đưa nội dung Chuyển đổi số vào trong chiến lược, kế hoạch 5 năm 2021-2025, tầm nhìn 2030 của các doanh nghiệp”, ông Nguyễn Hoàng Anh thông tin.
Theo người đứng đầu Ủy ban, hiện VNPT và MobiFone là những doanh nghiệp nhà nước đi đầu trong chuyển đổi số quốc gia, được các Bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn làm đối tác chiến lược trong xây dựng chính quyền số, doanh nghiệp số và đã đem tới những giá trị đích thực cho người dân và xã hội. 
“Ủy ban hoan nghênh và đề nghị Huawei tiếp tục làm việc cụ thể với VNPT và MobiFone tìm kiếm khả năng hợp tác cụ thể để triển khai; cùng nhau phát triển, trên cơ sở hợp tác đôi bên cùng có lợi, đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam”, ông Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh.
Cũng tại buổi làm việc, ông Vương Đào, Ủy viên thường vụ Hội đồng quản trị, Chủ tịch Ủy ban Quản lý kinh doanh cơ sở hạ tầng CNTT của Tập đoàn Huawei đã đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, với GDP năm 2022 tăng 8,02%, mức cao nhất trong 12 năm qua, dẫn đầu Châu Á về tốc độ tăng trưởng. 
Trong quá trình tích cực tham gia hợp tác, Huawei Việt Nam cùng với hơn 60 đối tác Việt Nam đã đào tạo hàng chục nghìn chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cung cấp hơn 15.000 cơ hội việc làm trong lĩnh vực lắp đặt thiết bị công nghệ, dịch vụ kỹ thuật và bảo trì mạng. 
Lãnh đạo Tập đoàn Huawei bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác và giúp VNPT và MobiFone xây dựng những trải nghiệm mạng viễn thông chất lượng cao và các giải pháp sáng tạo, hệ sinh thái, ứng dụng, dịch vụ chuyên nghiệp, tư vấn. Bên cạnh đó, Huawei sẽ làm việc với các đối tác trong lĩnh vực chuyển đổi số; đồng thời, sẽ tiếp tục hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong công nghệ thông tin thông qua các chương trình như Học viện ICT, Hạt giống cho tương lai và các chương trình khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục