Ủy ban Thượng viện Mỹ thúc đẩy điều tra phí hàng không

09:44' - 20/03/2024
BNEWS Một ủy ban của Thượng viện Mỹ ngày 19/3 cho biết họ đang thúc đẩy cuộc điều tra về khoản phí hàng không trị giá hàng tỷ USD hàng năm đối với hành lý, lựa chọn chỗ ngồi.

Một ủy ban của Thượng viện Mỹ ngày 19/3 cho biết họ đang thúc đẩy cuộc điều tra về khoản phí hàng không trị giá hàng tỷ USD hàng năm đối với hành lý, lựa chọn chỗ ngồi, thay đổi vé và các dịch vụ khác, đồng thời yêu cầu các hãng hàng không đưa ra phản hồi vào tháng tới.

 

Hồi tháng Mười Một, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ, ông Richard Blumenthal, Chủ tịch Tiểu ban Thường trực về Điều tra, đã lần đầu tiên gửi thư cho Giám đốc điều hành (CEO) của các hàng hãng không American Airlines, United Airlines, Delta Air Lines, Spirit Airlines và Frontier Airlines để tìm kiếm câu trả lời.

Trong những bức thư, ông Blumenthal cho biết những phản hồi hạn chế của các hãng hàng không cho đến nay đặt ra những câu hỏi nghiêm túc về sự sẵn sàng hợp tác của các doanh nghiệp này. Ông Blumenthal yêu cầu các hãng hàng không cung cấp thông tin và hồ sơ còn thiếu trước ngày 2/4, nếu không tiểu ban sẽ cân nhắc biện pháp thay thế để có được thông tin cần thiết tiến hành điều tra.

Ông Blumenthal lưu ý từ năm 2018 đến năm 2022, tổng doanh thu từ phí hành lý của các hãng hàng không lớn của Mỹ đã tăng từ 4,9 tỷ USD lên 6,8 tỷ USD. Theo báo cáo của một công ty tư vấn du lịch, 8 hãng hàng không hàng đầu của Mỹ đã thu khoảng 4,2 tỷ USD phí lựa chọn chỗ ngồi trong năm 2022.

Tháng trước, United, American Airlines và JetBlue Airways, tăng phí hành lý ký gửi lần đầu tiên sau 4 năm đối với hàng khách tại Bắc Mỹ. Tiểu ban trên cũng muốn tiến hành các cuộc phỏng vấn với các giám đốc điều hành cấp cao của hãng hàng không vào cuối tháng tới về các khoản phí.

Vào tháng 9/2022, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đã yêu cầu các hãng hàng không thông tin về phí hành lý, đổi vé và chỗ ngồi cho gia đình trong lần hiển thị vé máy bay đầu tiên.

Năm 2021, Bộ cũng đề xuất các quy định để yêu cầu các hãng hàng không hoàn trả phí đối với các hành lý giao quá chậm và hoàn lại tiền cho các dịch vụ như Wi-Fi trên máy bay khi không hoạt động.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục