“Vaccine cho doanh nghiệp – Từ sống sót đến thịnh vượng”

14:29' - 13/09/2021
BNEWS Viện Quản trị và Công nghệ FSB phối hợp cùng các chuyên gia Tập đoàn FPT, tổ chức chuỗi chương trình đào tạo – tọa đàm với chủ đề "Vaccine cho doanh nghiệp – Từ sống sót đến thịnh vượng".

Với mong muốn cùng lãnh đạo các doanh nghiệp tìm ra giải pháp vượt qua khó khăn trong bối cảnh hiện tại, Viện Quản trị và Công nghệ FSB phối hợp cùng các chuyên gia Tập đoàn FPT, tổ chức chuỗi chương trình đào tạo – tọa đàm với chủ đề "Vaccine cho doanh nghiệp – Từ sống sót đến thịnh vượng".

Đây cũng là chương trình đào tạo lần đầu tiên được Viện Quản trị và Công nghệ FSB đưa ra nhằm đáp ứng tính cấp thiết của quản trị, kinh doanh đối với lãnh đạo các doanh nghiệp trong thời kỳ đại dịch.

Tham gia chương trình, lãnh đạo các doanh nghiệp được trực tiếp học hỏi kinh nghiệm thực chiến từ chính những doanh nhân quốc gia, những người đang chèo lái con tàu của mình vững vàng vượt qua đại dịch.

Những doanh nhân dày dặn kinh nghiệm vượt qua khủng hoảng tham gia “đứng lớp” gồm ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT tập đoàn FPT, ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch HĐQT U&I, bà Phạm Minh Hương – Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán VNDIRECT.

Ngoài ra, hai lãnh đạo hàng đầu của tập đoàn FPT là ông Hoàng Việt Anh - Phó tổng giám đốc tập đoàn FPT, ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch HĐQT FPT Telecom và các tiến sĩ là giảng viên Viện Quản trị và Công nghệ FSB sẽ tham gia với vai trò diễn giả trong chương trình đào tạo này.

Cùng với câu chuyện thực tiễn của các doanh nghiệp trong nước, chương trình cũng mang đến những câu chuyện của các doanh nghiệp thế giới thông qua các báo cáo nghiên cứu của các tổ chức uy tín và chia sẻ trực tiếp từ ông Jakarin Srimoon - Phó Chủ tịch phụ trách các vấn đề quốc tế Đại học quốc tế thuộc Phòng thương mại Thái Lan (UTCC) - Đại học phi lợi nhuận lâu đời nhất ở Thái Lan, đào tạo các chuyên ngành quản trị kinh doanh, kế toán, kinh tế, Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên.

Đồng thời, với phương pháp giảng dạy dựa trên nguyên lý kiến tạo, lãnh đạo các doanh nghiệp và các giảng viên, diễn giả sẽ cùng thảo luận, tranh biện để tìm ra những giải pháp có thể triển khai ngay và mang lại hiệu quả tức thì cho những bài toán cấp thiết nhất từ hoạt động thực tiễn hàng ngày của doanh nghiệp tại thời điểm hiện tại như bán hàng, tài chính, làm việc từ xa, năng suất lao động, chuỗi cung ứng….

Các học viên của chương trình cũng sẽ lần đầu tiên được tư vấn triển khai công thức 5 +1 và kết nối với Cộng đồng doanh nghiệp bình thường xanh - eCovax để tiếp cận với các giải pháp, công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp đi từ “sống sót đến thịnh vượng”.

Khóa đầu tiên của Chương trình sẽ khai giảng vào ngày 17/9 tới đây theo hình thức trực tuyến dựa trên nền tảng Zoom và Edunext, nền tảng học tập tương tác đặc biệt được FPT phát triển dựa trên nguyên lý học tập kiến tạo. Chương trình có học phí trọn gói 15 triệu đồng/học viên cho ba buổi học, người tham dự đăng ký sớm trước ngày 14/9, chi phí giảm còn 7,8 triệu đồng.

Thông qua các chương trình MBA, MSE, MiniMBA, CEO... cùng các khóa đào tạo doanh nghiệp khác, Viện Quản trị và Công nghệ FSB đã xây dựng được mạng lưới hàng ngàn cựu học viên là những nhà quản trị nắm giữ trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như các công ty, tổ chức đa quốc gia trên thế giới. Với hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo về quản trị – điều hành – lãnh đạo, Viện Quản trị và Công nghệ FSB được Eduniversal (tổ chức xếp hạng các trường kinh doanh uy tín toàn cầu) đánh giá là Trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam.

Chia sẻ về Chương trình, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT tập đoàn FPT cho biết, doanh nghiệp muốn thịnh vượng đầu tiên phải sống sót. Muốn sống sót phải vận hành thông suốt, đảm bảo an sinh, an toàn của người lao động. Chương trình đào tạo này với sự tham gia của các doanh nhân quốc gia, chủ các tập đoàn, ngân hàng hàng đầu, những người đã vượt qua khó khăn COVID-19 sẽ truyền lửa cho cộng đồng và cùng nhận diện toàn bộ các vấn đề đang gặp phải, tìm ra giải pháp giúp các doanh nhân vững tay chèo lái con tàu của mình.

“Tôi tin rằng, với quyết tâm mạnh mẽ, ý chí kiên cường và các giải pháp sáng tạo, các doanh nghiệp Việt sẽ nhanh chóng quay lại với bình thường xanh, phát triển an toàn và bền vững”, ông Bình nói.

Báo cáo của McKinsey về “Bình thường mới – Sự hồi phục dựa trên chuyển đổi số” (The Next Normal – The recovery will be digital) cho thấy COVID-19 đã gián tiếp thúc đẩy mạnh mẽ thay đổi của các ngành, lĩnh vực trên phạm vi toàn cầu thông qua chuyển đổi số cũng như chỉ ra vai trò quan trọng của chuyển đổi số trong bình thường mới.

Tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp thay vì kéo dài trong 1-3 năm đã nhanh chóng được rút ngắn bằng việc triển khai các sáng kiến số giải quyết từng vấn đề trọng yếu của doanh nghiệp theo tuần, thậm chí là theo ngày. Thế giới số đã trở thành trung tâm của mọi kết nối, tương tác của không chỉ cá nhân mà của cả doanh nghiệp.

Các nghiên cứu của báo này cho thấy tầm quan trọng của một nền tảng tư duy lãnh đạo mới – tư duy lãnh đạo số, trong việc dẫn dắt doanh nghiệp phục hồi năng lực hoạt động, đặc biệt trên các khía cạnh về tài chính, vận hành, tổ chức, công nghệ, thương hiệu, mô hình kinh doanh.

Với mong muốn giúp doanh nghiệp tăng cường kháng thể thích ứng và linh hoạt trước mọi tình huống để đảm bảo kinh doanh không gián đoạn, vượt qua những thách thức của đại dịch, FPT đã khởi xướng Chương trình FPT eCovax. Chương trình đào tạo – tọa đàm “Vaccine cho doanh nghiệp - Từ sống sót đến thịnh vượng” là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình FPT eCovax.

Trước đó, tập đoàn cũng đã đưa ra bộ giải pháp số FPT eCovax giúp doanh nghiệp quản lý làm việc từ xa thông suốt, giao việc hiệu quả, kết nối khách hàng liền mạch, không tiếp xúc hỗ trợ miễn phí 1 năm sử dụng. Bộ giải pháp đã nhận được sự quan tâm cộng đồng các doanh nghiệp với hơn 300 doanh nghiệp đăng ký, sau 10 ngày công bố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục