Vaccine phòng COVID-19 của Canada cho kết quả khả quan

12:53' - 26/05/2020
BNEWS Canada thông báo vaccine phòng virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của nước này đã đạt được những kết quả khả quan khi thử nghiệm trên động vật.

Tổ chức nghiên cứu bệnh truyền nhiễm và vaccine - Trung tâm Vaccine quốc tế (VIDO-InterVac) thuộc Đại học Saskatchewan của Canada thông báo vaccine phòng virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của cơ sở này đã đạt được những kết quả khả quan khi thử nghiệm trên động vật. Thành công bước đầu này sẽ đặt nền móng để vaccine trên sớm được thử nghiệm trên người.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, Tiến sĩ Darryl Falzarano, chuyên gia nghiên cứu thuộc VIDO-InterVac, cho biết việc thử nghiệm lâm sàng có thể được triển khai vào đầu mùa Thu tới. Nhóm chuyên gia do Tiến sĩ Falzarano phụ trách hiện đang tiến hành thử nghiệm vaccine trên chồn sương và bước đầu thu được phản ứng miễn dịch mạnh, tạo kháng thể trung hòa virus gây bệnh COVID-19.

VIDO-InterVac là một trong những cơ sở hàng đầu của Canada về nghiên cứu bệnh truyền nhiễm.

Hiện Canada và các quốc gia trên thế giới đang nỗ lực phát triển vaccine phòng chống COVID-19. Tại Canada, số ca mắc COVID-19 đã tăng hơn gấp đôi trong 32 ngày qua, lên 85.711 ca, trong đó có 6.545 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục