Vấn đề Brexit: Ba Lan chỉ trích chính sách của Đức

14:21' - 15/07/2016
BNEWS Ngoại trưởng Ba Lan Witold Waszczykowski ngày 14/7 đã chỉ trích chính sách của Đức sau khi cử tri Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.
Ngoại trưởng Ba Lan Witold Waszczykowski. Ảnh: reuters

Ngoại trưởng Ba Lan Witold Waszczykowski ngày 14/7 đã chỉ trích chính sách của Đức sau khi cử tri Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, đồng thời cảnh báo đang ngày càng có nhiều người Ba Lan ủng hộ rời EU.

Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn phát biểu của Ngoại trưởng Waszczkowski trên báo "die Welt" (Thế giới) của Đức cho rằng những nhóm nhỏ không nên ra những quyết định rồi ép buộc những nước khác, bởi đó sẽ là cách làm dẫn tới thảm họa.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier triệu tập những người đồng cấp 5 nước sáng lập EU còn lại (gồm Bỉ, Pháp, Italy, Hà Lan và Luxembourg) tới nhóm họp ở Berlin để tìm kiếm giải pháp cho thời kỳ hậu Brexit.

Theo Ngoại trưởng Witold Waszczykowski, hiện các ủy viên EU đang "định hướng theo suy nghĩ của Đức", điển hình là trong chính sách di cư hay thái độ đối với Ba Lan.

Ông Witold Waszczykowski cho rằng điều quan trọng lúc này là cần phân tích các lý do dẫn tới Brexit, trong đó theo ông, một trong các lý do đó là việc EU can thiệp mạnh vào vấn đề của các nước thành viên.

Ông cũng cảnh báo Brexit có nguy cơ tạo ra hiệu ứng domino và điều cần làm lúc này là nhanh chóng tiến hành những cải cách cần thiết trong EU liên quan tới các vấn đề kinh tế, di cư, an ninh bên trong và bên ngoài EU./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục