Vấn đề Brexit: Mỹ kêu gọi Anh và EU mềm dẻo trong đàm phán

10:17' - 13/07/2016
BNEWS Anh và Liên minh châu Âu (EU) nên linh hoạt hơn trong đàm phán về việc Anh rời khỏi EU, hay còn gọi Brexit, trong bối cảnh London đang tìm cách định hình mối quan hệ với khối này trong tương lai.
Vấn đề Brexit: Mỹ kêu gọi Anh và EU mềm dẻo trong đàm phán. Ảnh: reuters

Nhận định này được Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew đưa ra ngày 12/7.

Phát biểu sau cuộc gặp người đồng cấp Pháp Michel Sapin tại Paris, Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết các cuộc đàm phán giữa Anh và EU là vì lợi ích của tất cả các bên, và sự linh động trong trao đổi sẽ đem lại một mối quan hệ mang tính "thống nhất cao".

Theo ông Jack Lew, điều quan trọng lúc này là hai bên cùng thể hiện sự mềm dẻo để có kết quả hòa giải tích cực và đôi bên cùng chấp nhận được.

Bên cạnh đó, các cuộc đàm phán cần diễn ra một cách thực tế, minh bạch và suôn sẻ.

Hiện Pháp đang hối thúc Anh nhanh chóng tiến hành các cuộc đàm phán chính thức với EU về vấn đề Brexit để giải quyết tình trạng hoang mang sau cuộc trưng cầu ý dân ý.

Trước đó, ngày 23/6, kết quả cuộc trưng cầu cho thấy rời khỏi mái nhà chung châu Âu là quyết định của người dân Anh. Ngay lập tức, những bất đồng sâu sắc về tương lai phía trước đã xuất hiện, nhất là về việc nên tiếp tục "mở rộng" hay "thu hẹp" phạm vi của EU./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục