Vấn đề người di cư: Hàng nghìn người đổ về Paris sau khi lán trại tại Calais bị “xóa sổ”

17:27' - 29/10/2016
BNEWS Giới chức Pháp cho biết số lượng người di cư ngủ vạ vật trên các tuyến phố của Paris đang tăng lên nhanh chóng kể từ đầu tuần này khi khu lán trại tạm bợ tại Calais bị "xóa sổ".
Khu lán trại tạm bợ của người di cư tại Calais đang bị phá bỏ. Ảnh: EPA/ETIENNE LAURENT

Dọc các đại lộ đông đúc và gần một con kênh nằm ở Đông Bắc Paris, hằng trăm lều trại đã được người di cư dựng lên, chủ yếu là người châu Phi, với các tấm bìa cứng được trải xuống mặt đất.

Giữa hai ga tàu điện ngầm Stalingrad và Jaures tại Paris, nhiều người di cư cũng đã thức trắng đêm để dựng lều trại.

Phó Thị trưởng Paris phụ trách các vấn đề an ninh Colombe Brossel cho biết số lượng người di cư tới đây đang tăng lên nhanh chóng kể từ đầu tuần này.

Chỉ trong tối 27/10, giới chức Paris đã đếm được từ 40 đến 50 lều trại mới xuất hiện, nâng tổng số lều trại của người di cư từ hôm 24/10 tính đến thời điểm hiện tại lên tới con số 700-750, tương đương khoảng 2.000-2.500 người di cư có mặt trên đường phố Paris, tăng so với mức 1.500 người vài ngày trước đó.

Hiện chính quyền Paris đang lên kế hoạch mở 2 trung tâm tiếp nhận người di cư, song 2 trung tâm này chỉ có sức chứa chưa tới 1.000 giường.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve thông báo các lều trại tạm bợ được dựng lên trên đường phố Paris sẽ được phá bỏ trong những ngày tới.

Trước đó, ngày 26/10, giới chức Pháp thông báo đã hoàn tất việc phá dỡ khu lán trại "Jungle" tại Calais, đồng thời đưa khoảng 6.000 người di cư và tị nạn sống tạm bợ ở đây đến các cơ sở tị nạn trên toàn nước Pháp./. 

>>> Thủ tướng Hungary dọa kiện EU vì hạn ngạch tiếp nhận người di cư bắt buộc

>>> 2.400 người được cứu, 14 người thiệt mạng ở ngoài khơi Libya

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục