Vận hành trở lại hai nhà máy khử muối nước biển trên đảo Lý Sơn

15:40' - 19/03/2021
BNEWS Sau khi được tổng bảo trì, sửa chữa, 2 nhà máy khử nước biển thành nước sinh hoạt trên đảo bé (đảo An Bình) đã hoạt động ổn định trở lại đảm bảo cung cấp đủ nước sinh hoạt cho hơn 100 hộ gia đình.

Ngày 19/3, Lãnh đạo công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cho biết, sau khi được tổng bảo trì, sửa chữa, 2 nhà máy khử nước biển thành nước sinh hoạt trên đảo bé (đảo An Bình) đã hoạt động ổn định trở lại đảm bảo cung cấp đủ nước sinh hoạt cho hơn 100 hộ gia đình.

Hai nhà máy khử mặn này được Doosan Vina trao tặng cho người dân đảo An Bình vào tháng 8/2012, sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược, công suất 200 m3/ngày đêm với trị giá gần 20 tỷ đồng.

Qua hơn 8 năm hoạt động, hệ thống bị xuống cấp và một số hạng mục như cảm biến, moto, quạt, inverter bị hư hỏng nên việc cung cấp nước sinh hoạt hằng ngày cho người dân trên đảo trở nên khó khăn, thường xuyên bị thiếu hụt khi vào mùa khô.

Để khắc phục tình trạng đó, Doosan Vina đã cử một tổ kỹ thuật đến kiểm tra kỹ tình hình và khẩn trương mua sắm thiết bị, vật tư để thay thế, sửa chữa toàn hệ thống. Nhờ đó, đến nay, 2 nhà máy này đã tiếp tục được vận hành ổn định trở lại với công suất đạt 3m3 nước/giờ/máy, đáp ứng nhu cầu cung cấp nước sạch hàng ngày cho người dân trên đảo.

Việc vận hành ổn định của 2 nhà máy góp phần vào việc ổn định đời sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt là trong mùa nắng nóng từ tháng 4 - 9 hàng năm. Trữ lượng khá ổn định và chất lượng nước đảm bảo tiêu chuẩn nên người dân rất an tâm khi sử dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục