Vàng vững giá trên mốc 55 triệu đồng/lượng

09:08' - 07/12/2020
BNEWS Giá vàng trong nước sáng đầu tuần (7/12) biến động nhẹ và vẫn giao dịch trên mốc 55 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,6 - 55,17 triệu đồng/lượng (mua vào -bán ra). So với cuối tuần qua, mức giá này vẫn được giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra. 

Còn tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng khác, giá vàng SJC hầu như không đổi so với cuối tuần qua. Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC đang được giao dịch ở mức 54,75 - 55,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận cũng được niêm yết ở mức 54,55 - 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong tuần qua, thị trường vàng trong nước và thế giới đều ghi nhận mức tăng khá cao. Tính chung cả tuần, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh tăng khoảng từ 500 - 700 nghìn đồng/lượng. Giá vàng thế giới cũng ghi nhận tuần tăng giá đầu tiên trong bốn tuần.

Theo các chuyên gia, kim loại quý sẽ vẫn là kênh đầu tư quan trọng trong trung và dài hạn.

Nhận định về những diễn biến tiếp theo của giá vàng, chuyên gia phân tích Suki Cooper của ngân hàng Standard Chartered cho rằng: "Các điều kiện như xu huớng giảm giá đồng USD, môi trường lãi suất thấp, những lo ngại về tỷ lệ lạm phát và kỳ vọng về chính sách kích thích tài khóa mới nhiều khả năng sẽ khiến vàng tiếp tục tăng giá trong thời gian tới". 

Đồng quan điểm này, Jeff Wright - Phó Chủ tịch điều hành của công ty dịch vụ về vàng GoldMining Inc, nhận định kim loại quý này sẽ tiếp tục tăng giá trong tuần tới nhờ tâm lý muốn tìm đến “nơi trú ẩn an toàn” của giới đầu tư, giữa bối cảnh Chính phủ Mỹ đối mặt nguy cơ phải đóng cửa nếu không thể thông qua dự luật tài trợ chính phủ. 

Cùng với đó, các nhà phân tích cũng cho rằng mặc dù thông tin tích cực về quá trình phát triển và phân phối vắc-xin có thể khiến vàng giảm giá trong nhất thời, song kim loại quý này sẽ không vì thế mà trở nên kém hấp dẫn hơn trong quá trình khắc phục các khó khăn về kinh tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục