VCCI xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới

18:17' - 07/01/2024
BNEWS VCCI sẽ triển khai toàn diện Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới trong toàn hệ thống VCCI. 
Theo Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ông Phạm Tấn Công, năm 2024, VCCI sẽ triển khai toàn diện Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới trong toàn hệ thống VCCI. Đồng thời, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, các cơ quan, ban, ngành và địa phương tích cực triển khai và đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

“Đây vừa là cơ hội, là thách thức nhưng cũng là tương lai của giới doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam. Chúng ta sẽ tập trung mọi nguồn lực, mọi nỗ lực để thực hiện cho tốt nhiệm vụ này”, Chủ tịch Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

 
Thêm vào đó, VCCI sẽ quyết tâm đổi mới công tác hội viên. Đây vốn là “bài toán” lớn cho toàn hệ thống, đòi hỏi phải nghiên cứu sâu, kỹ, đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ để triển khai đồng bộ. Chỉ có ý thức đổi mới công tác hội viên thì mới nâng cao sức mạnh của VCCI, đưa VCCI thực sự trở thành người đại diện quốc gia của các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, là chỗ dựa, điểm tựa tin cậy của doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

VCCI sẽ tập trung triển khai chương trình phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam... nhằm tạo dựng môi trường báo chí, truyền thông thuận lợi, thúc đẩy hỗ trợ cho các doanh nhân, doanh nghiệp phát triển. “Cơ hội lịch sử đang đến với doanh nghiệp và kinh tế Việt Nam. Đó là, tinh thần phấn chấn trong xã hội, trong doanh nhân, trong cán bộ… Báo chí có vai trò rất lớn trong việc khơi dậy tinh thần kinh doanh trong xã hội, khơi dậy tinh thần làm việc của cán bộ, tinh thần cống hiến của doanh nhân, doanh nghiệp”, Chủ tịch Phạm Tấn Công chia sẻ.

Năm 2024 VCCI sẽ xúc tiến mở văn phòng đại diện tại Lào Cai, sau đó sẽ là chi nhánh VCCI tại khu vực Tây Bắc. Đây cũng là việc đón đầu xu thế phát triển mới, tầm quan hệ kinh tế mới giữa Việt Nam và Trung Quốc sau những thoả thuận giữa hai Tổng Bí thư. Sau đó, sẽ xúc tiến phát triển tại khu vực Tây Nguyên.

Hoạt động đối ngoại trong năm 2024 sẽ kết hợp không chỉ xúc tiến thương mại và đầu tư, mà VCCI phải “bắt tay” vào việc đào tạo, bồi dưỡng doanh nhân Việt Nam. Đây cũng là cam kết của VCCI và là nhiệm vụ Bộ Chính trị giao cho VCCI trong Nghị quyết 41. Đó là, phải tham gia đào tạo doanh nhân, những doanh nhân lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp, trước hết tập trung vào các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục