"Venom" thu về 90,1 triệu USD trong buổi ra mắt

16:10' - 07/10/2021
BNEWS Hoạt động xem phim thời kỳ đại dịch đang dần quay trở lại mức độ tiền đại dịch.

Phần tiếp theo của bộ phim ăn khách đến từ Marvel của Sony Pictures dưới tên “Venom: Let There Be Carnage” đã vượt qua mọi kỳ vọng trong buổi ra mắt, thu về 90,1 triệu USD doanh thu phòng vé. Con số này đã đưa bộ phim trở thành tựa phim có buổi ra mắt thành công nhất trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

“Venom: Let There Be Carnage” đã được dự đoán sẽ có doanh thu buổi ra mắt chỉ bằng một nửa con số thực tế. Nhưng bộ phim này đã vượt qua doanh thu buổi ra mắt của phần phim trước đó vào năm 2018.

“Venom”, một tựa phim bắt nguồn từ “Spider-man” đã đưa tới công chúng nhân vật ký sinh trùng ngoài hành tinh của Tom Hardy, thu về 80,3 triệu USD trong buổi ra mắt. “Joker” ra mắt vào năm 2019 là bộ phim duy nhất có doanh thu cao hơn vào tháng 10 (96,2 triệu USD).

Kết quả này cùng với doanh thu toàn cầu của tựa phim James Bond “No Time to Die” - đã mang lại những tín hiệu đáng mừng cho các rạp chiếu phim trong suốt hơn 18 tháng qua.

Cặp đôi Jaguar XF trong một pha rượt đuổi của phim ‘No Time To Die’. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Cả “Let There Be Carnage” của Sony và “No Time to Die” của MGM đều có sự ra mắt ấn tượng trong tuần qua.

“No Time to Die”, ra mắt tại Bắc Mỹ vào thứ sáu ngày 1 tháng 10, đã thu về 119,1 triệu USD tại 54 thị trường ngoại quốc. Theo MGM và Universal Pictures cho biết, tốc độ bán vé này xấp xỉ tương đương với buổi ra mắt của “Skyfall”.

Sau buổi ra mắt tại London tuần trước, “No Time to Die” - bộ phim James Bond thứ 25 và bộ phim cuối cùng mà Daniel Craig thủ vai siêu gián điệp này - đã thu về 25,6 triệu USD tại Anh Quốc và Ireland. Doanh thu 11,4 triệu USD trong thứ 7 ngày 2 tháng 10 tại đây là ngày bán vé thành công nhất tại sân nhà trong tất cả các bộ phim James Bond.

Trước khi “Let There Be Carnage” ra mắt, kỷ lục doanh thu trong thời đại dịch thuộc về “Black Widow” (80 triệu USD) và “Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings” (75 triệu USD) của Walt Disney, và “F9”, phần mới nhất của series “Fast and Furious” của Universal Pictures (70 triệu USD).

“Black Widow” ra mắt tại rạp và thông qua nền tảng streaming cùng lúc, dẫn tới vụ kiện được dàn xếp vào tuần trước của Scarlett Johansson. “Shang-Chi”, “F9” và “Let There Be Carnage” đã ra mắt duy nhất tại rạp.

Josh Greenstein, Giám đốc Sony Motion Pictures Group phát biểu: “Các bộ phim chỉ có thể trở thành một dạng văn hóa phẩm khi mọi người cùng nhau xem trên những màn chiếu lớn nhất, chất lượng nhất và trải nghiệm bộ phim đó cùng nhau. Bạn không thể tạo nên những trải nghiệm ấy tại nhà”.

Sau nhiều trì hoãn, Sony cuối cùng đã quyết định buổi ra mắt phần phim tiếp theo của “Venom”, do Andy Serkis làm đạo diễn và Woody Harrelson thủ vai nhân vật Carnage sớm hơn 2 tuần. Bên cạnh đó, bộ phim cũng mang lại 13,8 triệu USD từ thị trường Nga.

Adrian Smith, Giám đốc phân phối của Sony cho biết: “Chúng tôi đã thấy buổi ra mắt của Shang-Chi và điều này đã cho chúng tôi sự tự tin rằng khi sản phẩm được ra mắt, cộng đồng xem phim sẽ trở lại. Chúng tôi thấy được công nhận khi chứng kiến nhu cầu xem phim của cộng đồng”.

Tuy nhiên không phải bộ phim nào cũng có sự phục hồi như những tựa phim của Marvel hay những tựa phim bom tấn khác. Hoạt động xem phim gia đình vẫn hồi phục chậm chạp, cũng như tốc độ bán vé tại các nhà hát nghệ thuật. Các khán giả lớn tuổi và những gia đình có trẻ em chưa được tiêm vaccine vẫn đang đề phòng.

“The Addams Family 2”, một phần phim hoạt hình đến từ MGM và United Artists Releasing đã ra mắt và thu về 18 triệu USD, mặc cho những đánh giá tồi tệ từ các nhà phê bình (bộ phim có mức điểm 27% trên Rotten Tomatoes). Phần phim tiếp nối của bộ phim làm lại dưới dạng hoạt hình vào năm 2019 này được ra mắt cùng lúc trên các nền tảng chiếu phim theo yêu cầu.

“The Many Saints of Newark”, bộ phim tiền truyện của “The Sopranos”, cũng thất bại ê chề. Với kịch bản được viết bởi tác giả David Chase của “Sopranos”, bộ phim này đã ra mắt và chỉ thu về 5 triệu USD.

Giống như mọi tựa phim của Warner Bros ra mắt trong năm 2021, bộ phim này cũng được ra mắt trên nền tảng streaming HBO Max - một quyết định mà một số các nhà làm phim, trong đó có cả David Chase, đã lên tiếng chỉ trích. Hãng phim này hứa hẹn sẽ chỉ ra mắt tại rạp vào năm 2022.

“Titane” của Julia Ducournau, bộ phim thắng giải Palme d’Or tại liên hoan phim Cannes vào mùa hè vừa rồi, cũng đã gặp khó khăn về doanh thu tại rạp. Với nội dung là một câu chuyện kỳ quái về một nữ sát nhân hàng loạt với mối quan hệ đặc biệt với những chiếc xe hơi, bộ phim thu về cho Neon 516 ngàn USD tại 562 rạp.

Nhưng những bộ phim đẹp mắt, đặc biệt là những bộ phim hấp dẫn nam thanh thiếu niên, đã có được lượng người xem lớn hơn trong năm nay. “Shang-Chi” của Marvel, một bộ phim về một siêu anh hùng người châu Á, đã chiếm hữu các rạp trong tháng vừa rồi.

Bộ phim này đã giữ vị trí đầu bảng trong suốt 4 tuần liên tục. Trong cuối tuần vừa rồi, “Shang-Chi” đã trở thành bộ phim đầu tiên có doanh thu trong nước vượt qua con số 200 triệu USD, với tổng doanh thu 206,1 triệu USD tại Mỹ và Canada, và 386,9 triệu USD trên toàn thế giới.

Các màn chiếu phim cỡ lớn cũng đang có ảnh hưởng tới tốc độ hồi phục. Với 30 triệu USD doanh thu toàn cầu, IMAX đã có doanh thu cuối tuần tháng 10 cao nhất từ trước tới nay. Megan Colligan, Giám đốc của IMAX Entertainment, đã gọi đó là bằng chứng về “khả năng của những phòng vé trong thời đại này”.

Bà Colligan cho biết: “Mọi người cho rằng những bộ phim này đang có doanh thu vượt trội, nhưng thực tế là nhiều người đang đánh giá thấp mức độ mong mỏi trở lại rạp chiếu phim của người tiêu dùng toàn cầu”.

Doanh thu bán vé của thứ sáu ngày 1 tháng 10 tới chủ nhật ngày 3 tháng 10 vừa rồi tại các rạp ở Mỹ và Canada, theo Comscore:

1. “Venom: Let There Be Carnage,” 90.1 triệu USD

2. “The Addams Family 2,” 18 triệu USD

3. “Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings,” 6 triệu USD

4. “The Many Saints of Newark,” 5 triệu USD

5. “Dear Evan Hansen,” 2.5 triệu USD

6. “Free Guy,” 2.28 triệu USD

7. “Candyman,” 1.2 triệu USD

8. “Jungle Cruise,” 680,000 USD

9. “The Jesus Music,” 560,000 USD

10. “Titane,” 516,000 USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục