Vertical Aerospace sẽ "lên sàn" theo hình thức SPAC

12:34' - 11/06/2021
BNEWS Vertical Aerospace sẽ “lên sàn” thông qua thương vụ sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) trong một thỏa thuận trị giá 2,2 tỷ USD.

Vertical Aerospace, hãng sản xuất máy bay trực thăng hoạt động bằng điện (eVTOL) được các nhà đầu tư như hãng hàng không American Airlines hỗ trợ, sẽ “lên sàn” thông qua thương vụ sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) trong một thỏa thuận trị giá 2,2 tỷ USD.

Vertical Aerospace cho biết công ty này có lượng đơn đặt hàng trước lên tới 1.000 chiếc máy bay eVTOL với các khách hàng như Avolon và American Airlines và tùy chọn đặt hàng trước từ hãng hàng không Virgin Atlantic với tổng giá trị lên tới 4 tỷ USD.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Domhnal Slattery, Giám đốc điều hành của Avolon, công ty cho thuê máy bay lớn thứ ba thế giới, cho hay việc các hãng hàng không sử dụng eVTOL như là một sản phẩm bổ sung hoặc các doanh nghiệp sử dụng để chia sẻ các chuyến đi đến các địa điểm khác nhau sẽ tùy thuộc vào từng thời điểm, mục đích sử dụng.

Việc đầu tư vào máy bay chạy điện, không phát thải diễn ra tại thời điểm các tập đoàn hàng không đang chịu sức ép ngày càng lớn từ các nhà đầu tư nhằm khử carbon trong lĩnh vực này, đồng thời nâng cao điểm số về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) của mình.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là mất bao lâu để những chiếc máy bay điện mới được các cơ quan quản lý hàng không cấp giấy chứng nhận.

Cơ quan quản lý hàng đầu của châu Âu hồi tháng trước cho biết những chiếc “taxi bay” đầu tiên dự kiến sẽ đi vào hoạt động ở khu vực này sớm nhất là vào năm 2024.

Vertical sẽ được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York với mã 'EVTL', sau một thỏa thuận với Broadstone Acquisition Corp. Thỏa thuận này dự kiến sẽ được hoàn tất vào nửa cuối năm 2021.

Công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) là những công ty được thành lập bởi một nhóm nhỏ các nhà đầu tư sành sỏi hoặc các chuyên gia đầu ngành và tiến hành huy động vốn thông qua IPO nhằm mục tiêu duy nhất là thu mua hoặc sáp nhập với một công ty chưa niêm yết đang hoạt động.

Tuy nhiên, mục tiêu thu mua hoặc sáp nhập chưa được xác định tại thời điểm SPAC được thành lập. SPAC đã trở thành lựa chọn của nhiều nhà đầu tư trong năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục