Ví MoMo chính thức là kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công Quốc Gia

15:01' - 10/12/2019
BNEWS Ví Điện tử MoMo vinh dự được Chính phủ lựa chọn là kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ Công Quốc Gia.
Ví điện tử MoMo là kênh thanh toán của Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ảnh: TTXVN

Cổng Dịch vụ công Quốc Gia đã chính thức khai trương và đưa vào vận hành tại dichvucong.gov.vn. Theo đó, Ví Điện tử MoMo vinh dự được Chính phủ lựa chọn là kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ Công Quốc Gia.

Bên cạnh Ví điện tử MoMo, còn có 3 đơn vị khác là kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công quốc gia gồm: VNPT Pay, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Ví MoMo là Ví điện tử tiên phong chủ động phối hợp với các tỉnh/thành phố thực hiện triển khai thanh toán điện tử theo chỉ đạo của Chính Phủ tại Nghị quyết 02 ban hành tháng 1/2019 về thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

Cụ thể, từ đầu tháng 4/2019, Ví MoMo đã vinh dự được thành phố Đà Nẵng lựa chọn là đối tác khai thanh toán điện tử cho dịch vụ công tại thành phố. Hay gần đây nhất, Khánh Hòa cũng là tỉnh thứ 2 tại Việt Nam hợp tác với Ví MoMo để áp dụng thanh toán điện tử cho các dịch vụ hành chính công của tỉnh.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch Công ty CP Dịch vụ Di động trực tuyến, đơn vị cung cấp Ví điện tử MoMo cho biết, Cổng Dịch vụ công Quốc gia chính thức đi vào hoạt động sẽ là công cụ quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho quá trình đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam. Là doanh nghiệp Việt Nam, Ví MoMo nhận thấy cần có trách nhiệm chung, đồng hành và nỗ lực hết mình để triển khai tốt nhất thúc đẩy thanh toán không tiền mặt phát triển tại Việt Nam.

Với vai trò đầu mối kết nối với các Cổng dịch vụ công của các tỉnh/thành phố, cơ sở dữ liệu... Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ, tái sử dụng các thông tin… từ đó giảm đáng kể chi phí xã hội trong thực hiện thủ tục hành chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục