VIB huy động thành công 260 triệu USD khoản vay hợp vốn quốc tế

09:30' - 21/03/2022
BNEWS ADB và Ngân hàng Quốc Tế (mã chứng khoán VIB) công bố thỏa thuận khoản vay hợp vốn trị giá 260 triệu USD để tăng cường khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân kinh doanh.
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng Quốc Tế (mã chứng khoán VIB) công bố thỏa thuận khoản vay hợp vốn trị giá 260 triệu USD (khoảng 6.000 tỷ đồng) nhằm tăng cường khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), cá nhân kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh tài trợ vốn mua, sửa chữa nhà cho khách hàng cá nhân.

Theo thỏa thuận, đây là khoản vay tín chấp có thời hạn 3 năm, bao gồm khoản vay trực tiếp trị giá 100 triệu USD từ ADB và khoản vay hợp vốn trị giá 160 triệu USD do ADB và ngân hàng United Overseas Bank (UOB) đồng thu xếp từ 9 định chế tài chính hàng đầu Châu Á.

Với thỏa thuận này, VIB và các đối tác sẽ đẩy mạnh tài trợ vốn cho các cá nhân để mua hoặc sửa chữa nhà ở và tài trợ vốn cho hoạt động kinh doanh của các cá nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), bao gồm các SME do phụ nữ làm chủ. 

Trong khuôn khổ thỏa thuận, VIB cũng hợp tác với ADB triển khai chương trình Hỗ trợ kỹ thuật dành cho các nữ doanh nhân với ngân sách 500.000 USD từ Quỹ sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân. Đây là khoản hỗ trợ kỹ thuật đầu tiên của ADB cho một ngân hàng Việt Nam nhằm thúc đẩy tinh thần kinh doanh của phụ nữ.

Trên thị trường chứng khoán, giá trị vốn hóa của VIB đạt hơn 3,2 tỷ đô tính đến ngày 31/12/2021, đứng top 5 về quy mô vốn hóa trong các ngân hàng TMCP tư nhân. 

Mở cửa phiên ngày 21/3, cổ phiếu VIB đang giao dịch ở mức 44.500 đồng/cổ phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục