Việc mở đường bay thẳng giữa Cuba và Mỹ gặp trở ngại

08:53' - 22/07/2016
BNEWS Ngày 21/7, Cuba đã lên tiếng phản đối một số nghị sĩ Mỹ muốn cản trở việc mở đường bay thẳng giữa hai nước, viện dẫn lo ngại về điều kiện an toàn tại các sân bay của Cuba.
Việc mở đường bay thẳng giữa Cuba và Mỹ gặp trở ngại. Ảnh: planespotters.net

Trong một phiên điều trần trước Hạ viện Mỹ hồi tháng Năm, đại diện Cơ quan an toàn vận tải Mỹ (TSA) cho biết có quan hệ nghiệp vụ tốt đẹp với Viện Hàng không dân dụng Cuba (ICAA) trong nhiều năm và luôn nhận được mọi câu trả lời từ đối tác này liên quan tới các vấn đề an toàn và an ninh.

Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban An toàn vận tải Hạ viện Mỹ John Katko sau đó nói đến việc không được cấp thị thực nhập cảnh vào Cuba với mục đích rà soát các điều kiện sân bay của nước này và tuần trước đã đệ trình một dự luật yêu cầu tạm hoãn việc khai trương các đường bay thẳng giữa hai nước cho tới khi điều kiện an toàn tại các sân bay Cuba được TSA chứng nhận bằng văn bản.

Trong khi đó, các quan chức ICAA khẳng định các sân bay của Cuba đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về an toàn, điều cũng được đối tác TSA khẳng định.

Theo nhận định của một số phương tiện truyền thông, dự luật trên sẽ khó có khả năng được thông qua khi Hạ viện Mỹ không ấn định ngày thảo luận, trong khi cũng không nhận được nhiều ủng hộ tại Thượng viện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục