Việc thí nghiệm vật liệu công trình được thực hiện thế nào?

07:00' - 08/09/2021
BNEWS Việc thí nghiệm vật liệu đối với công trình xây dựng phải được thực hiện theo yêu cầu thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật, hợp đồng xây dựng và phải tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn có liên quan.

Đơn vị ông P.N.T (Hà Nội) đang giám sát một công trình xây dựng cấp I. Ban quản lý dự án phê duyệt cho nhà thầu công văn miễn giảm thí nghiệm vật liệu đầu vào sơn, chống thấm (chỉ thí nghiệm một lần cho tất cả công trình, dù vật tư về công trường gồm nhiều đợt nhập, khác số lô, số mẻ trộn).

Ngoài ra trong kế hoạch phê duyệt vật liệu, ban quản lý dự án cũng phê duyệt tần suất lấy mẫu là một lần cho tất cả các lô, mẻ. Ông T hỏi, việc này có được phép hay không?

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Việc lập kế hoạch thí nghiệm và tổ chức thực hiện thí nghiệm vật liệu, sản phẩm, cấu kiện, thiết bị được sử dụng cho công trình được thực hiện theo quy định tại Khoản 4 Điều 4 và Khoản 3, Khoản 7 Điều 13 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/1/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng.

Theo đó, việc thí nghiệm vật liệu đối với công trình xây dựng phải được thực hiện theo yêu cầu thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật, hợp đồng xây dựng và phải tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn có liên quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục