Việt Nam chính thức vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022

07:45' - 16/06/2021
BNEWS Thua 2-3 nhưng các cầu thủ Việt Nam đã giành được quyền đi tiếp khi Jordan để thua Australia, qua đó giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo lọt vào vòng 3 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong trận đấu cuối cùng trước đội tuyển Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), tuyển Việt Nam vẫn không có nhiều thay đổi so với 2 trận đấu trước đó gặp Indonesia và Malaysia.

Tuy nhiên, sự vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo của HLV Park Hang-seo ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý các học trò. Điều này có thể thấy rõ ở việc hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam trong hiệp 1 có nhiều tình huống chuyền bóng thiếu chính xác, trong khi hàng phòng ngự có 45 phút đầu tiên chơi không hiệu quả.

Trên sân, Tiến Linh, Quang Hải và Phan Văn Đức chơi không có nhiều điểm đột phá vì “thiếu bóng” cung cấp từ tuyến giữa – nơi bị các cầu thủ UAE vây hãm và gây sức ép liên tục trong 45 phút đầu tiên.

Lợi thế sân nhà, cổ động viên và cả thể lực đã giúp UAE có được 2 bàn thắng trong hiệp 1 nhờ công của Ali Salmeen và Ali Ahmed Makbhou.

Sang hiệp 2, thế trận cũng không có gì thay đổi khi Việt Nam dù chơi rất cố gắng nhưng dường như yếu tố thể lực đã ảnh hưởng không nhỏ tới chiến thuật của toàn đội trong trận đấu này. Phút 51, Mahmoud al Hammadi đã ghi bàn, nâng tỷ số 3-0 cho UAE.

Trong những phút cuối hiệp 2, khi đội chủ nhà chơi chùng xuống, các cầu thủ Việt Nam đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 85 sau nhiều đường chuyền đập nhả đẹp mắt ở khu vực giữa sân. Tiếp đó, Minh Vương khiến cho đội chủ nhà phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa ở phút 93.

Thua 2-3 nhưng các cầu thủ Việt Nam đã giành được quyền đi tiếp khi Jordan để thua Australia, qua đó giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo lọt vào vòng 3 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam thực hiện được chiến tích này. Vì vậy, trận thua trước UAE sẽ là bài học quý báu để chiến lược gia người Hàn Quốc rút ra những đánh giá về các đối thủ trong vòng tiếp theo của Việt Nam./.

>>Xem trực tiếp Phần Lan vs Nga Bảng B EURO 2020

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục