Việt Nam quảng bá nông sản tại Hội chợ FOODEX 2017
17 doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam trong lĩnh vực nông sản và chế biến nông sản đã tham gia FOODEX 2017 nhằm xúc tiến hoạt động quảng bá các sản phẩm của Việt Nam ra thị trường quốc tế.
FOODEX được đánh giá là hội chợ quốc tế lớn nhất tại Nhật Bản cũng như tại châu Á trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.Theo đơn vị tổ chức, FOODEX 2017 có sự tham gia của 3.250 doanh nghiệp đến từ 83 nước và vùng lãnh thổ, là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, thực phẩm và đồ uống tại thị trường Nhật Bản.
Vì thế, đây là sự kiện được các doanh nghiệp toàn cầu quan tâm đặc biệt, là cơ hội để quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này. Nhiều quốc gia có thế mạnh về nông nghiệp như Thái Lan, Trung Quốc, Chile, Hàn Quốc… đã tham gia sự kiện này.
Theo kế hoạch, hội chợ sẽ diễn ra trong các ngày 7-10/3, thu hút hơn 80.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu, tìm kiếm các cơ hội liên kết kinh doanh và đầu tư.Ban Tổ chức cho biết với chủ đề mở rộng các cơ hội kinh doanh trong nước và quốc tế, đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước sẽ tham dự các buổi tọa đàm và hội thảo do các doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp nước ngoài tổ chức.
Nắm bắt cơ hội này, trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016, với sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và sự ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp tổ chức Đoàn doanh nghiệp tham gia FOODEX 2017, gồm 17 doanh nghiệp đến từ nhiều vùng miền có thế mạnh xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm trên cả nước.
Với chủ đề “Nông thủy sản của Việt Nam - Đặc sắc, sạch và an toàn”, các doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày tại hội chợ các sản phẩm thế mạnh, trái cây đặc sản, rau củ, thủy sản, cà phê, hạt điều chế biến, các sản phẩm chế biến từ gạo, nước chấm đặc sản Phú Quốc, các loại bánh và đồ uống từ trái cây… Các sản phẩm được lựa chọn, trưng bày đẹp mắt, thu hút nhiều khách tham quan đến tìm hiểu và thưởng thức.
Nhận định ý nghĩa của việc các doanh nghiệp Việt Nam tích cực tham gia Hội chợ FOODEX 2017, ông Nguyễn Trường Sơn, Đại biện Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 1/2017, Thủ tướng Shinzo Abe đã đồng ý cho quả thanh long ruột đỏ vào thị trường Nhật Bản và tại FOODEX 2017, lần đầu tiên quả thanh long ruột đỏ Việt Nam được trưng bày tại một hội chợ quốc tế lớn của Nhật Bản.Đại biện Nguyễn Trường Sơn đánh giá việc Việt Nam tham gia FOODEX 2017 tại Nhật Bản cũng như các nỗ lực đưa nông sản Việt Nam vào thị trường tiềm năng này sẽ mở ra những cơ hội mới cho phát triển nông nghiệp cũng như thương mại Việt Nam tại Nhật Bản.
Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, ông Nguyễn Trung Dũng, đánh giá FOODEX 2017 là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc khách hàng.Theo ông Nguyễn Trung Dũng, đặc điểm của khu gian hàng Việt Nam tại FOODEX 2017 là sự nổi trội của nhóm hàng nông, lâm, thủy hải sản chế biến, cho thấy tốc độ tăng trưởng xuất khẩu nhanh của nhóm hàng này vào thị trường Nhật Bản, với khoảng 140%.
Ông Nguyễn Trung Dũng cho rằng nông sản Việt Nam có cơ hội rất lớn tại thị trường Nhật Bản nhưng các doanh nghiệp Việt Nam cần phải chú trọng hơn nữa đến khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm cũng như đảm bảo năng lực cung cấp hàng ổn định và đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Ông Kazuki Mizutani, đại diện của Công ty thương mại VOX tại Nhật Bản, cho rằng trái cây Việt Nam rất có lợi thế tại thị trường Nhật Bản, đặc biệt thanh long ruột đỏ là một loại trái cây được ưa chuộng.Ông Mizutani cho rằng để tiếp cận được thị trường Nhật Bản, điều đầu tiên mà các doanh nghiệp Việt Nam cần là đảm bảo chất lượng sản phẩm và tiếp theo là mức giá phù hợp. Ông cho rằng nếu đáp ứng được các yếu tố này, nông sản Việt Nam có cơ hội rất lớn tại thị trường Nhật Bản.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thương hiệu nông sản khẳng định từ chất lượng
07:49' - 05/03/2017
Cùng với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, việc tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm đồng nghĩa với việc tạo ra sản phẩm có chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn, nhu cầu và thị hiếu của thị trường.
-
DN cần biết
Xây dựng thương hiệu nông sản: Tìm sự đồng thuận
10:49' - 04/03/2017
Xây dựng thương hiệu nông sản quốc gia để có thể cạnh tranh trên thị trường thế giới là bước đi đúng hướng nhưng vẫn đầy chông gai.
-
Ý kiến và Bình luận
Vì sao nông sản Việt vẫn thiếu tính cạnh tranh?
12:08' - 03/03/2017
Đa số nông sản của Việt Nam lại xuất khẩu dưới dạng thô và hầu hết là chưa có thương hiệu nên cho giá trị thấp. Do đó, việc xây dựng thương hiệu là hết sức cần thiết.
-
Kinh tế Việt Nam
Ban hành Kế hoạch Năm cao điểm thanh, kiểm tra chuyên ngành lĩnh vực nông nghiệp
16:47' - 10/02/2017
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn vừa Quyết định ban hành Kế hoạch Năm cao điểm thanh, kiểm tra chuyên ngành quản lý vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp 2017.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Trung Quốc duy trì thuế chống phá giá với cao su nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc và EU
18:58' - 19/12/2025
Trung Quốc gia hạn áp thuế chống bán phá giá đối với cao su EPDM nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc và EU trong thời gian rà soát biện pháp, dự kiến kéo dài đến cuối năm 2026.
-
Hàng hoá
TP. Hồ Chí Minh nâng chất sản phẩm qua đợt đánh giá OCOP năm 2025
15:40' - 19/12/2025
Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất chú trọng nâng cao chất lượng, mẫu mã, giá trị gia tăng; hình thành các sản phẩm mang đặc trưng đô thị lớn.
-
Hàng hoá
Đà lao dốc của giá dầu tiếp tục kéo dài
15:21' - 19/12/2025
Chiều ngày 19/12, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 9 xu Mỹ, tương đương 0,2%, xuống còn 59,73 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 13 xu Mỹ, tương đương 0,2%, dừng ở mức 56,02 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá vàng châu Á ngược chiều với đà tăng của bạc
15:20' - 19/12/2025
Trên thị trường châu Á chiều ngày 19/12, giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống còn 4.328,24 USD/ounce, song dự kiến vẫn đạt mức tăng khoảng 0,6% tính chung cho cả tuần.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng trước nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ Nga và Venezuela
07:42' - 19/12/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên 18/12, khi thị trường cân nhắc rủi ro nguồn cung tiềm tàng từ lệnh phong tỏa các tàu chở dầu Venezuela và khả năng Mỹ tăng trừng phạt đối với ngành năng lượng Nga.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng phiên thứ hai liên tiếp trước sức ép địa chính trị
16:55' - 18/12/2025
Giá dầu châu Á tăng thứ hai liên tiếp vào ngày 18/12 khi rủi ro địa chính trị leo thang tại Venezuela và Nga đã lấn át tâm lý lo ngại về tình trạng dư cung toàn cầu.
-
Hàng hoá
Khai mạc Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025
15:12' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025 (IBTE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước, mở rộng cơ hội kết nối, giao thương.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu tiếp tục giảm từ 15h hôm nay (18/12)
14:40' - 18/12/2025
Chiều 18/12, giá các loại xăng, dầu tiếp tục giảm theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Chi tiêu thắt chặt, thị trường đồ trang trí Giáng sinh TP.HCM chậm nhịp
13:18' - 18/12/2025
Càng gần Giáng sinh, thị trường đồ trang trí tại TP.HCM trở nên nhộn nhịp với mẫu mã phong phú, giá đa dạng, song sức mua được ghi nhận giảm rõ rệt do người dân chi tiêu thận trọng.

Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống lần thứ 42 tại Nhật Bản. Ảnh: EPA/TTXVN
Khách xem hàng tại hội chợ. Ảnh: EPA/TTXVN