Vietcombank đứng đầu ngành ngân hàng trong bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025”

10:24' - 20/11/2025
BNEWS Sự kiện này đánh dấu cột mốc 10 năm Vietcombank liên tiếp là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025”, giữ vị trí số 1 ngành ngân hàng và đứng thứ 2 toàn thị trường ở nhóm doanh nghiệp lớn. 

Kết quả do Công ty Anphabe công bố dựa trên cuộc khảo sát với hơn 73.000 người đi làm và gần 800 doanh nghiệp tham gia. Chương trình có sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và được Công ty Intage Việt Nam kiểm chứng nhằm đảm bảo tính khách quan.

Sự kiện này cũng đánh dấu cột mốc 10 năm Vietcombank liên tiếp là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

Năm nay, Vietcombank đồng thời nhận hai danh hiệu khác gồm “Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam” và “Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc”. Các kết quả phản ánh mức độ quan tâm của thị trường lao động đối với chính sách nhân sự và môi trường làm việc tại ngân hàng.

 
Theo Vietcombank, việc liên tiếp xuất hiện trong bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” nhiều năm liền là kết quả của chiến lược nhân sự tập trung vào đào tạo, phát triển nguồn lực và hoàn thiện cơ chế quản trị. 

Ông Hồng Quang, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Khối Nhân sự Vietcombank chia sẻ: "Việc giữ vững vị thế này suốt một thập kỷ qua không phải là thành tích nhất thời, mà là kết quả của một chiến lược nhân sự dài hạn, bài bản và nhất quán, khẳng định quan điểm xuyên suốt của Ban Lãnh đạo Vietcombank: luôn đặt yếu tố con người ở vị trí trung tâm – vừa là chủ thể, vừa là mục tiêu và cũng là động lực phát triển của ngân hàng".

Vietcombank hiện có hơn 24.000 cán bộ. Công tác quản trị nhân sự được cải tiến theo hướng chuẩn hóa tiêu chí nghề nghiệp, xây dựng lộ trình phát triển rõ ràng và tăng cường đánh giá công việc minh bạch. Bên cạnh đó, Vietcombank đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản trị, áp dụng hệ thống phần mềm tuyển dụng trực tuyến để hỗ trợ ứng viên nộp hồ sơ, theo dõi quy trình và giảm thủ tục hành chính.

Trong bối cảnh cạnh tranh nhân sự ngành ngân hàng, Vietcombank ưu tiên thu hút ứng viên có kiến thức về công nghệ thông tin, chuyển đổi số và các kỹ năng mới phù hợp với xu hướng hoạt động. Ngân hàng duy trì hợp tác với các trường đại học và triển khai nhiều phương thức tuyển dụng nhằm mở rộng nguồn nhân lực chất lượng.

Ngoài hoạt động tuyển dụng, Vietcombank tổ chức nhiều chương trình đào tạo nội bộ, khóa học kỹ năng, hội thảo và các hoạt động chia sẻ chuyên môn nhằm củng cố chất lượng nguồn nhân lực. Đây là một trong các yếu tố được xem là quan trọng trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực đến năm 2030.

Vietcombank duy trì hệ thống chính sách phúc lợi tập trung vào quyền lợi người lao động. Công đoàn và Đoàn Thanh niên trong hệ thống thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, hỗ trợ đời sống và chương trình kết nối nội bộ. Các hoạt động đối thoại, tọa đàm và hội nghị người lao động được tổ chức định kỳ để ghi nhận phản hồi và điều chỉnh chính sách phù hợp.

Khảo sát mức độ hài lòng và gắn bó của cán bộ (EES) được thực hiện hàng năm cho thấy chỉ số gắn kết của cán bộ luôn duy trì ở mức cao. Đây là một trong những cơ sở để ngân hàng tiếp tục cải thiện môi trường làm việc và thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp theo hướng bền vững.

Vietcombank đặt mục tiêu đến năm 2030 tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành ngân hàng Việt Nam và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hướng tới chuẩn mực quốc tế. Ngân hàng cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào đào tạo, phát triển đội ngũ, thúc đẩy chuyển đổi số và hoàn thiện hệ thống chính sách nhân sự nhằm duy trì môi trường làm việc đáp ứng yêu cầu phát triển dài hạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục