Vietcombank kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo, bảo vệ an toàn 70 triệu đồng cho khách hàng
Theo tin từ Vietcombank, chiều 16/7/2025, chị N.T.O đến Phòng giao dịch Kim Đồng để thực hiện nộp tiền và nhờ hỗ trợ tăng hạn mức chuyển khoản trên ứng dụng VCB Digibank.
Tuy nhiên, thái độ bất thường của khách hàng – liên tục nghe điện thoại, gấp gáp, lo lắng và hối thúc nhân viên hoàn tất giao dịch – đã khiến giao dịch viên tại đây nhanh chóng nhận ra những dấu hiệu bất thường.
Bằng sự nhạy bén và kinh nghiệm trong nghiệp vụ, nhân viên ngân hàng đã khai thác thêm thông tin và phát hiện khách hàng đang tham gia nhóm có tên “Khôi phục dữ liệu”. Tại đây, chị O. được hướng dẫn chuyển khoản để "được hoàn tiền", kèm theo lời hứa về mức hoàn cao hơn nếu tiếp tục chuyển thêm tiền.
Dù được nhân viên cảnh báo có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng vẫn kiên quyết làm theo hướng dẫn từ phía đầu dây điện thoại và rời khỏi phòng giao dịch trong trạng thái căng thẳng.
Trước tình huống này, Phòng giao dịch Kim Đồng đã chủ động áp dụng biện pháp nghiệp vụ nhằm tạm thời trì hoãn giao dịch, đồng thời nhanh chóng liên hệ với người thân của khách hàng để phối hợp thuyết phục, ngăn chặn kịp thời việc chuyển tiền vào tài khoản đối tượng lừa đảo.
Sáng hôm sau, ngày 17/7, chị N.T.O đã quay lại ngân hàng trong tâm thế bình tĩnh hơn, đồng thời thực hiện hoàn trả số tiền đã vay từ người thân để chuẩn bị chuyển khoản. Chị cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cán bộ Vietcombank Nam Hà Nội vì đã giúp chị tránh được một vụ lừa đảo tài chính tinh vi.
Trong bức thư viết tay, chị O. chia sẻ rằng mình bị dẫn dụ bởi các cuộc gọi mời chào "chuyển tiền để nhận hoa hồng", và các khoản tiền sẽ được hoàn trả dần kèm thêm lãi nếu tiếp tục chuyển thêm. May mắn thay, sự vào cuộc kịp thời của Vietcombank đã giúp chị không bị sập bẫy tội phạm công nghệ cao.
Đại diện Vietcombank Nam Hà Nội cho biết, trong thời gian gần đây, các hình thức lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi và biến tướng phức tạp, đặc biệt lợi dụng tâm lý cả tin, nóng vội của người dân để chiếm đoạt tài sản. Do đó, việc cảnh giác, phối hợp chặt chẽ giữa ngân hàng và khách hàng là yếu tố then chốt để ngăn ngừa rủi ro.
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Truy tìm người phụ nữ mạo danh cán bộ ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng
11:16' - 19/07/2025
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan vừa ra Quyết định truy tìm đối với Lăng Ngọc Diễm để phục vụ yêu cầu điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
-
Kinh tế và pháp luật
Cảnh báo tình trạng giả mạo cơ sở lưu trú du lịch để lừa đảo
15:54' - 14/07/2025
Lợi dụng điều này, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng các trang fanpage, website giả mạo để chiếm đoạt tiền đặt cọc của khách du lịch khi đăng ký trực tuyến đặt phòng.
-
Kinh tế và pháp luật
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo nhận đặt tour, đặt phòng khách sạn mùa du lịch
21:07' - 06/07/2025
Các đối tượng lừa đảo đã mạo danh các doanh nghiệp lữ hành, khu du lịch, nghỉ dưỡng… đăng tải thông tin nhận đặt tour, đặt phòng khách sạn nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Ngân hàng trung ương Pháp nâng dự báo tăng trưởng
23:49' - 19/12/2025
Bất chấp những biến động chính trị kéo dài và tình hình tài khóa thiếu chắc chắn, kinh tế Pháp đang cho thấy sức chống chịu đáng kinh ngạc với những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ hơn kỳ vọng.
-
Ngân hàng
BOJ nâng lãi suất chính sách lên mức cao nhất trong 30 năm
20:42' - 19/12/2025
Ngày 19/12, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) đã nâng lãi suất chính sách chủ chốt lên mức cao nhất trong 30 năm và để ngỏ khả năng tăng thêm lãi suất.
-
Ngân hàng
ADB và BIDV tiếp sức cho nông nghiệp xanh với gói tài chính 250 triệu USD
20:42' - 19/12/2025
ADB và BIDV ký kết gói tài trợ hợp vốn 250 triệu USD nhằm thúc đẩy nông nghiệp bền vững, tín dụng xanh và tăng khả năng tiếp cận vốn cho DNNVV, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ
-
Ngân hàng
ECB thận trọng trước ngã rẽ chính sách
18:58' - 19/12/2025
ECB giữ nguyên lãi suất ở mức 2% và phát tín hiệu thận trọng, cho rằng còn quá sớm để tính tới các bước đi tiếp theo trong bối cảnh rủi ro lạm phát và bất định kinh tế vẫn hiện hữu.
-
Ngân hàng
Agribank thúc đẩy kết nối dữ liệu liên thông giữa ngân hàng với các cơ sở dữ liệu quốc gia
11:33' - 19/12/2025
Agribank đã góp phần quan trọng vào thành công 4 năm triển khai Đề án 06, khẳng định thông điệp “Kết nối dữ liệu – Kiến tạo tương lai” gắn với chuyển đổi số quốc gia và phát triển bền vững.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 19/12: Giá USD đi xuống
08:37' - 19/12/2025
Tỷ giá hôm nay 19/12 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) được các ngân hàng trong nước điều chỉnh giảm.
-
Ngân hàng
Giữ vững ổn định vĩ mô, an toàn hệ thống ngân hàng trong năm bản lề 2026
08:29' - 19/12/2025
Năm 2026 được xác định là năm bản lề, đòi hỏi ngành Ngân hàng vừa giữ vững ổn định vĩ mô, an toàn hệ thống, vừa góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững.
-
Ngân hàng
ECB giữ nguyên lãi suất, nâng dự báo tăng trưởng Eurozone
07:43' - 19/12/2025
ECB quyết định giữ nguyên các mức lãi suất chủ chốt và điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng kinh tế Eurozone trong giai đoạn 2026–2027, trong bối cảnh lạm phát ổn định quanh mục tiêu
-
Ngân hàng
VPBank bắt tay Medcomm, mở rộng tài chính nhúng trong hệ sinh thái y tế - dược
18:32' - 18/12/2025
VPBank và Medcomm vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng tới triển khai mô hình tài chính nhúng toàn diện trên nền tảng công nghệ quản lý nhà thuốc, phòng khám do Medcomm phát triển.

Khách hàng N.T.O đến Phòng giao dịch Kim Đồng – Vietcombank Nam Hà Nội đề thực hiện giao dịch và cảm ơn sau sự việc ngăn chặn lừa đảo.
Bức thư viết tay cảm ơn của Khách hàng N.T.O gửi đến Vietcombank Nam Hà Nội