Vietcombank kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo, bảo vệ an toàn 70 triệu đồng cho khách hàng

17:59' - 25/07/2025
BNEWS Một vụ việc lừa đảo tinh vi vừa bị cán bộ Phòng giao dịch Kim Đồng – Vietcombank Nam Hà Nội phát hiện và ngăn chặn kịp thời, giúp khách hàng giữ lại 70 triệu đồng tưởng chừng đã rơi vào tay kẻ gian.

Theo tin từ Vietcombank, chiều 16/7/2025, chị N.T.O đến Phòng giao dịch Kim Đồng để thực hiện nộp tiền và nhờ hỗ trợ tăng hạn mức chuyển khoản trên ứng dụng VCB Digibank.

Tuy nhiên, thái độ bất thường của khách hàng – liên tục nghe điện thoại, gấp gáp, lo lắng và hối thúc nhân viên hoàn tất giao dịch – đã khiến giao dịch viên tại đây nhanh chóng nhận ra những dấu hiệu bất thường.

Bằng sự nhạy bén và kinh nghiệm trong nghiệp vụ, nhân viên ngân hàng đã khai thác thêm thông tin và phát hiện khách hàng đang tham gia nhóm có tên “Khôi phục dữ liệu”. Tại đây, chị O. được hướng dẫn chuyển khoản để "được hoàn tiền", kèm theo lời hứa về mức hoàn cao hơn nếu tiếp tục chuyển thêm tiền.

Dù được nhân viên cảnh báo có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng vẫn kiên quyết làm theo hướng dẫn từ phía đầu dây điện thoại và rời khỏi phòng giao dịch trong trạng thái căng thẳng.

Trước tình huống này, Phòng giao dịch Kim Đồng đã chủ động áp dụng biện pháp nghiệp vụ nhằm tạm thời trì hoãn giao dịch, đồng thời nhanh chóng liên hệ với người thân của khách hàng để phối hợp thuyết phục, ngăn chặn kịp thời việc chuyển tiền vào tài khoản đối tượng lừa đảo.

Sáng hôm sau, ngày 17/7, chị N.T.O đã quay lại ngân hàng trong tâm thế bình tĩnh hơn, đồng thời thực hiện hoàn trả số tiền đã vay từ người thân để chuẩn bị chuyển khoản. Chị cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cán bộ Vietcombank Nam Hà Nội vì đã giúp chị tránh được một vụ lừa đảo tài chính tinh vi.

Trong bức thư viết tay, chị O. chia sẻ rằng mình bị dẫn dụ bởi các cuộc gọi mời chào "chuyển tiền để nhận hoa hồng", và các khoản tiền sẽ được hoàn trả dần kèm thêm lãi nếu tiếp tục chuyển thêm. May mắn thay, sự vào cuộc kịp thời của Vietcombank đã giúp chị không bị sập bẫy tội phạm công nghệ cao.

Đại diện Vietcombank Nam Hà Nội cho biết, trong thời gian gần đây, các hình thức lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi và biến tướng phức tạp, đặc biệt lợi dụng tâm lý cả tin, nóng vội của người dân để chiếm đoạt tài sản. Do đó, việc cảnh giác, phối hợp chặt chẽ giữa ngân hàng và khách hàng là yếu tố then chốt để ngăn ngừa rủi ro.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục