Vietcombank kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo, bảo vệ an toàn 70 triệu đồng cho khách hàng
Theo tin từ Vietcombank, chiều 16/7/2025, chị N.T.O đến Phòng giao dịch Kim Đồng để thực hiện nộp tiền và nhờ hỗ trợ tăng hạn mức chuyển khoản trên ứng dụng VCB Digibank.
Tuy nhiên, thái độ bất thường của khách hàng – liên tục nghe điện thoại, gấp gáp, lo lắng và hối thúc nhân viên hoàn tất giao dịch – đã khiến giao dịch viên tại đây nhanh chóng nhận ra những dấu hiệu bất thường.
Bằng sự nhạy bén và kinh nghiệm trong nghiệp vụ, nhân viên ngân hàng đã khai thác thêm thông tin và phát hiện khách hàng đang tham gia nhóm có tên “Khôi phục dữ liệu”. Tại đây, chị O. được hướng dẫn chuyển khoản để "được hoàn tiền", kèm theo lời hứa về mức hoàn cao hơn nếu tiếp tục chuyển thêm tiền.
Dù được nhân viên cảnh báo có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng vẫn kiên quyết làm theo hướng dẫn từ phía đầu dây điện thoại và rời khỏi phòng giao dịch trong trạng thái căng thẳng.
Trước tình huống này, Phòng giao dịch Kim Đồng đã chủ động áp dụng biện pháp nghiệp vụ nhằm tạm thời trì hoãn giao dịch, đồng thời nhanh chóng liên hệ với người thân của khách hàng để phối hợp thuyết phục, ngăn chặn kịp thời việc chuyển tiền vào tài khoản đối tượng lừa đảo.
Sáng hôm sau, ngày 17/7, chị N.T.O đã quay lại ngân hàng trong tâm thế bình tĩnh hơn, đồng thời thực hiện hoàn trả số tiền đã vay từ người thân để chuẩn bị chuyển khoản. Chị cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cán bộ Vietcombank Nam Hà Nội vì đã giúp chị tránh được một vụ lừa đảo tài chính tinh vi.
Trong bức thư viết tay, chị O. chia sẻ rằng mình bị dẫn dụ bởi các cuộc gọi mời chào "chuyển tiền để nhận hoa hồng", và các khoản tiền sẽ được hoàn trả dần kèm thêm lãi nếu tiếp tục chuyển thêm. May mắn thay, sự vào cuộc kịp thời của Vietcombank đã giúp chị không bị sập bẫy tội phạm công nghệ cao.
Đại diện Vietcombank Nam Hà Nội cho biết, trong thời gian gần đây, các hình thức lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi và biến tướng phức tạp, đặc biệt lợi dụng tâm lý cả tin, nóng vội của người dân để chiếm đoạt tài sản. Do đó, việc cảnh giác, phối hợp chặt chẽ giữa ngân hàng và khách hàng là yếu tố then chốt để ngăn ngừa rủi ro.
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Truy tìm người phụ nữ mạo danh cán bộ ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng
11:16' - 19/07/2025
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan vừa ra Quyết định truy tìm đối với Lăng Ngọc Diễm để phục vụ yêu cầu điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
-
Kinh tế và pháp luật
Cảnh báo tình trạng giả mạo cơ sở lưu trú du lịch để lừa đảo
15:54' - 14/07/2025
Lợi dụng điều này, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng các trang fanpage, website giả mạo để chiếm đoạt tiền đặt cọc của khách du lịch khi đăng ký trực tuyến đặt phòng.
-
Kinh tế và pháp luật
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo nhận đặt tour, đặt phòng khách sạn mùa du lịch
21:07' - 06/07/2025
Các đối tượng lừa đảo đã mạo danh các doanh nghiệp lữ hành, khu du lịch, nghỉ dưỡng… đăng tải thông tin nhận đặt tour, đặt phòng khách sạn nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Tín hiệu tích cực trong kiểm soát nợ xấu
09:49' - 02/11/2025
Hệ thống ngân hàng đang ghi nhận tín hiệu tích cực khi nợ xấu giảm, tỷ lệ bao phủ tăng, tín dụng phục hồi mạnh và lợi nhuận bứt phá, tạo nền vững cho triển vọng tăng trưởng cuối năm 2025.
-
Ngân hàng
Đồng USD phục hồi giữa bất ổn chính trị và chia rẽ chính sách tại Fed
11:55' - 01/11/2025
Nhờ tâm lý lạc quan hơn về triển vọng kinh tế Mỹ, đồng USD đã phục hồi rõ rệt trong tuần qua, đưa chỉ số USD tăng 0,35% lên 99,82 điểm và hướng tới mức tăng khoảng 2% trong tháng 10.
-
Ngân hàng
Bitcoin lần đầu tiên trải qua tháng 10 “mất giá” kể từ năm 2018
09:51' - 01/11/2025
Tháng 10/2025, giá trị Bitcoin – đồng tiền mã hóa có giá trị lớn nhất thế giới, đã “bốc hơi” 5%, kết thúc chuỗi tăng trưởng bảy năm liên tiếp và đánh dấu tháng 10 “mất giá” đầu tiên kể từ năm 2018.
-
Ngân hàng
Thêm một ngân hàng trung ương có thể sẽ giữ nguyên lãi suất
08:53' - 01/11/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA, ngân hàng trung ương) có thể sẽ giữ nguyên lãi suất chủ chốt ở mức 3,60% vào ngày 4/11 tới, trong bối cảnh lạm phát tăng.
-
Ngân hàng
Ngân hàng đề xuất sớm có danh mục dự án cụ thể cho gói tín dụng 500.000 tỷ đồng
20:13' - 31/10/2025
Ngày 31/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức cuộc họp triển khai Chương trình tín dụng 500.000 tỷ đồng cho vay đầu tư hạ tầng và công nghệ số.
-
Ngân hàng
Nhiều điểm giao dịch ngân hàng đã mở cửa trở lại sau lũ
16:20' - 31/10/2025
Sacombank cho biết các chi nhánh và phòng giao dịch tại Huế và Đà Nẵng tạm dừng hoạt động từ ngày 27 đến 31/10 do mưa lũ đã mở cửa trở lại phục vụ khách hàng.
-
Ngân hàng
VietinBank báo lãi 29.500 tỷ đồng, tín dụng tăng gần 16%
16:04' - 31/10/2025
Dư nợ cho vay khách hàng đạt 1,99 triệu tỷ đồng, tăng 15,6%, phản ánh khả năng đáp ứng nhu cầu vốn của nền kinh tế song song với việc kiểm soát chất lượng tín dụng.
-
Ngân hàng
Lãnh đạo HDBank thăm Sàn giao dịch chứng khoán London
11:03' - 31/10/2025
Chuyến thăm Sàn Giao dịch Chứng khoán London diễn ra chỉ ít tuần sau khi bà Nguyễn Thị Phương Thảo thăm Sàn Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE).
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 31/10: Giá USD tăng nhẹ
08:53' - 31/10/2025
Tỷ giá hôm nay 31/10 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng tăng nhẹ.

Khách hàng N.T.O đến Phòng giao dịch Kim Đồng – Vietcombank Nam Hà Nội đề thực hiện giao dịch và cảm ơn sau sự việc ngăn chặn lừa đảo.
Bức thư viết tay cảm ơn của Khách hàng N.T.O gửi đến Vietcombank Nam Hà Nội