Vietcombank và FWD hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm

19:47' - 12/11/2019
BNEWS Ngày 12/11, tại Hà Nội, Vietcombank và Tập đoàn bảo hiểm FWD (“FWD”) đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm có thời hạn 15 năm.
Đại diện Vietcombank và FWD ký kết Thỏa thuận hợp tác. Ảnh: VCB

Theo thỏa thuận này, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sẽ phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của FWD. Như một phần trong giao dịch, FWD cũng đồng ý mua lại Liên doanh bảo hiểm nhân thọ Vietcombank – Cardif (VCLI), công ty liên doanh bảo hiểm nhân thọ giữa Vietcombank và BNP Paribas Cardif. Giao dịch này đang chờ sự phê duyệt của các cơ quan chức năng.
FWD có kế hoạch sẽ hợp nhất VCLI vào hoạt động kinh doanh hiện có tại Việt Nam sau khi giao dịch hoàn tất. Trong thời gian này, VCLI sẽ tiếp tục hoạt động như trước đây, thông qua tất cả các kênh phân phối hiện có. Khách hàng của VCLI sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc chuyển quyền sở hữu sang FWD; tất cả các hợp đồng bảo hiểm hiện tại sẽ được FWD tiếp quản và chăm sóc sau khi các thủ tục hoàn tất.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank cho biết: "FWD Việt Nam - đơn vị được Tập đoàn bảo hiểm FWD giao trực tiếp triển khai Thỏa thuận hợp tác - có ưu thế nổi bật trong việc ứng dụng kỹ thuật số vào tất cả quy trình của hoạt động bảo hiểm, có quan điểm phát triển sản phẩm đa dạng, đơn giản, phù hợp với từng phân khúc khách hàng, tương thích với chiến lược Chuyển đổi Ngân hàng số và Chiến lược phát triển hoạt động Ngân hàng bán lẻ của Vietcombank".
Đại diện Tập đoàn FWD, ông Richard Li – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn FWD đánh giá: "Việt Nam là một trong những thị trường bảo hiểm tăng trưởng nhanh nhất tại châu Á. Hợp tác với Vietcombank là bước tiến phù hợp tiếp theo trong chiến lược trở thành công ty có kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng hàng đầu tại châu Á và thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm".
Việc ký kết giữa Vietcombank và FWD đã đánh dấu 1 mốc son về sự hợp tác giữa ngân hàng và bảo hiểm bởi tính đến thời điểm hiện nay, đây là giao dịch lớn nhất tại thị trường Việt Nam về lĩnh vực này.

>> Ngân hàng đầu tiên của Việt Nam khai trương văn phòng đại diện tại Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục